Cuba kỷ niệm trọng thể 80 năm ngày sinh Ernesto Che Guevara

  • Cập nhật: Chủ nhật, 15/6/2008 | 12:00:00 AM

Cuộc mít tinh trọng thể và biểu diễn văn nghệ kỷ niệm 80 năm ngày sinh của Người du kích anh hùng Ernesto Che Guevara (14-6-1928 – 14-6-2008) đã được tổ chức long trọng tại Nhà hát Karl Marx ở thủ đô La Habana (Cuba).

Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng, Đại tướng Raul Castro, cùng nhiều vị lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước Cuba đã tham dự mít tinh trên. Trong bài diễn văn đọc tại buổi lễ, Phó chủ tịch Hội đồng Nhà nước Carlos L.Davila đã ca ngợi cuộc đời và sự nghiệp cao cả của Che Guevara, người đã cống hiến cuộc đời cho Cách mạng Cuba và trở thành tấm gương sáng cho các dân tộc đấu tranh vì hòa bình và công lý ở Mỹ La-tinh và trên thế giới.

Phó chủ tịch Davila khẳng định quyết tâm của Đảng, Chính phủ và nhân dân Cuba tiếp tục cuộc đấu tranh chống lại mọi âm mưu và hành động xâm lược, đe dọa của đế quốc, tăng cường tình đoàn kết và hợp tác với các dân tộc Mỹ La-tinh, Caribbean và trên thế giới...

Nhân dịp này, tại khu tượng đài Che Guevara ở TP Santa Clara, Trung Cuba - nơi đang lưu giữ hài cốt của người anh hùng huyền thoại - và tại nhiều địa phương khác ở trong nước, đã diễn ra nhiều hoạt động kỷ niệm ngày sinh cũng như ôn lại cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Che.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Lính cứu hoả ở Tokyo.

Một trận động đất mạnh 7,0 độ richter đã tấn công miền bắc Nhật Bản sớm 14/6, làm rung chuyển nhiều tòa nhà và khiến cho các nhà chức trách phải đóng cửa nhiều tuyến quốc lộ và dừng tàu cao tốc.

Bộ trưởng Tài chính Nhật Fukushiro Nukaga (phải) và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Henry Paulson.

Chương trình nghị sự của hội nghị các bộ trưởng tài chính các nước thuộc nhóm G8 (gồm Mỹ, Nhật, Nga, Đức, Pháp, Anh, Ý và Canada), diễn ra ở Osaka, Nhật, tập trung vào các mối lo toàn cầu hiện nay, như: tình trạng trái đất ấm dần lên, giá dầu và giá lương thực tăng; cứu trợ châu Phi...

Một gác tù đang giám sát tù nhân tại nhà tù ở Kandahar

Tối ngày 13/6, lực lượng Taliban đã tấn công bằng bom và hỏa tiễn vào một nhà tù lớn tại phía nam Afghanistan. Hàng trăm tù nhân đã trốn thoát, nhiều cảnh sát thiệt mạng.

Bất chấp lời kêu gọi của các nước nhập khẩu dầu, ngày 12-6, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đã bác bỏ khả năng tăng sản lượng khai thác trong thời điểm hiện nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục