Động đất mạnh tại Nhật Bản

  • Cập nhật: Chủ nhật, 15/6/2008 | 12:00:00 AM

Một trận động đất mạnh 7,2 độ Richter xảy ra vào 8 giờ 43 phút ngày 14.6 đã làm rung chuyển khu vực nông thôn phía bắc Nhật Bản. Ít nhất 6 người thiệt mạng, 8 người mất tích, hơn 100 người bị thương và tình trạng lở đất đã xảy ra tại nhiều khu vực triền núi.

Đường sá bị phá hoại sau động đất.
Đường sá bị phá hoại sau động đất.

Cục Thiên tai Nhật cho hay 100 người đã bị mắc kẹt do lở đất tại suối nước nóng gần tâm chấn ở Iwate, khu dân cư thưa thớt cách Tokyo 300 km về phía bắc. Những đợt lở đất lớn đã cô lập ít nhất 300 người ở những vùng xa xôi. Cơn địa chấn cũng gây ảnh hưởng đến 2 nhà máy điện hạt nhân, làm khoảng 22 lít nước phóng xạ bị tràn khỏi hồ chứa tại nhà máy điện Fukushima.

Hậu quả là 29.000 hộ gia đình bị mất điện. Trong khi đó, đài truyền hình quốc gia NHK phát sóng hình ảnh một cây cầu bị sụp đổ hoàn toàn trong trận động đất. Sau trận động đất chính, hàng trăm dư chấn đã xảy ra liên tục tại khu vực xung quanh tâm chấn, cản trở nỗ lực cứu hộ.

(Theo TNO)

Các tin khác
TT Sarkozy đón ông Bush tại Điện Elysee

Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy hôm 14/6 đã có các cuộc hội đàm riêng với Tổng thống Bush - tín hiệu mới nhất về sự ấm lên trong quan hệ Mỹ-EU mà ông Bush đã ca ngợi suốt tuần qua.

Cuộc mít tinh trọng thể và biểu diễn văn nghệ kỷ niệm 80 năm ngày sinh của Người du kích anh hùng Ernesto Che Guevara (14-6-1928 – 14-6-2008) đã được tổ chức long trọng tại Nhà hát Karl Marx ở thủ đô La Habana (Cuba).

Lính cứu hoả ở Tokyo.

Một trận động đất mạnh 7,0 độ richter đã tấn công miền bắc Nhật Bản sớm 14/6, làm rung chuyển nhiều tòa nhà và khiến cho các nhà chức trách phải đóng cửa nhiều tuyến quốc lộ và dừng tàu cao tốc.

Bộ trưởng Tài chính Nhật Fukushiro Nukaga (phải) và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Henry Paulson.

Chương trình nghị sự của hội nghị các bộ trưởng tài chính các nước thuộc nhóm G8 (gồm Mỹ, Nhật, Nga, Đức, Pháp, Anh, Ý và Canada), diễn ra ở Osaka, Nhật, tập trung vào các mối lo toàn cầu hiện nay, như: tình trạng trái đất ấm dần lên, giá dầu và giá lương thực tăng; cứu trợ châu Phi...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục