Vỡ đê gây lũ lụt ở vùng trung - tây nước Mỹ

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/6/2008 | 12:00:00 AM

Mưa lớn tiếp tục hoành hành tại vùng trung - tây nước Mỹ. Mực nước sông Mississippi dâng cao làm vỡ đê, buộc nhà chức trách địa phương phải dùng máy bay lên thẳng, tàu và xe địa hình cứu hàng chục người bị nạn.

Lũ lớn cũng đổ về các bang miền nam như Illinois và Missouri. Ngày 17-6, nước lũ dâng cao đã làm đình trệ giao thông của hai cây cầu nối bang Ilinois và Iowa, làm hư hại một đường ray xe lửa tại đây và làm ngập nhiều vùng lân cận lên tới ba mét.

Tại các bang Dakota Nam, Minesota, Winsconsin, Nebraska, Indiana, Kansas, Oklahoma và Ankansas vẫn có mưa lớn. Dự kiến Tổng thống G. Bush sẽ thị sát các vùng bị ảnh hưởng thiên tai vào ngày 19-6.

Ước tính hơn 11 triệu người tại các bang vùng trung - tây nước Mỹ bị ảnh hưởng nặng nề, mùa màng bị phá hoại nghiêm trọng.

Riêng tại bang Iowa, nơi bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất, khoảng 36 nghìn dân phải sơ tán, thiệt hại vật chất ước tính vượt con số kỷ lục 2,1 tỷ USD trong trận lũ năm 1993.

(Theo NDĐT)

Các tin khác

Ngày 17/6, Tân Hoa Xã đưa tin dịch cúm gia cầm đã bùng phát tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Ngày 18/6, khoảng 60 tay súng dòng Shiite đã ra đầu hàng các lực lượng an ninh Irắc, chỉ vài giờ trước khi hết thời hạn 4 ngày mà Thủ tướng Nuri al-Maliki đã đặt ra buộc họ phải hạ vũ khí hoặc phải đối đầu với một chiến dịch trấn áp mới ở miền Nam Irắc.

Ngày 18/6, Nghị viện châu Âu sẽ tiến hành bỏ phiếu về dự thảo luật theo đó cho phép các nước thành viên được giam giữ những người nhập cư trái phép tới 18 tháng và cấm quay trở lại Liên minh châu Âu trong vòng 5 năm. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, các Nghị sĩ EU vẫn bất đồng trong việc ấn định thời gian giam giữ.

Thổng thống Nga Dmitry Medvedev và Tổng thống Mỹ W.Bush.

Tổng thống Nga Medvedev và Tổng thống Mỹ W. Bush đã có tuyên bố chung thể hiện quan điểm đồng nhất của hai cường quốc hạt nhân hàng đầu thế giới về chống nguy cơ phổ biến vũ khí hạt nhân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục