Irắc: 60 tay súng dòng Shiite ra hàng chính phủ

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/6/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 18/6, khoảng 60 tay súng dòng Shiite đã ra đầu hàng các lực lượng an ninh Irắc, chỉ vài giờ trước khi hết thời hạn 4 ngày mà Thủ tướng Nuri al-Maliki đã đặt ra buộc họ phải hạ vũ khí hoặc phải đối đầu với một chiến dịch trấn áp mới ở miền Nam Irắc.

Chiến dịch trấn áp sắp tới sẽ nhằm vào tỉnh Maysan, đặc biệt là thủ phủ Amara của tỉnh này, nơi các chỉ huy quân sự Mỹ coi là một trung tâm chính cho việc buôn lậu vũ khí từ Iran vào Irắc.

Nhiều đơn vị an ninh Irắc, hầu hết là cảnh sát vũ trang, đã tập trung tại Amara. Chiến dịch ở Amara diễn ra sau chiến dịch tương tự trấn áp các tay súng dòng Shiite ở thành phố Basra hồi tháng 3.

Chỉ huy cảnh sát thành phố Amara, Thiếu tướng Saad al-Harbiyah cho biết những tay súng ra hàng sẽ không bị kết tội.

(Theo TTXVN)

Các tin khác

Ngày 18/6, Nghị viện châu Âu sẽ tiến hành bỏ phiếu về dự thảo luật theo đó cho phép các nước thành viên được giam giữ những người nhập cư trái phép tới 18 tháng và cấm quay trở lại Liên minh châu Âu trong vòng 5 năm. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, các Nghị sĩ EU vẫn bất đồng trong việc ấn định thời gian giam giữ.

Thổng thống Nga Dmitry Medvedev và Tổng thống Mỹ W.Bush.

Tổng thống Nga Medvedev và Tổng thống Mỹ W. Bush đã có tuyên bố chung thể hiện quan điểm đồng nhất của hai cường quốc hạt nhân hàng đầu thế giới về chống nguy cơ phổ biến vũ khí hạt nhân.

Container hàng hóa ứ đọng tại cảng Busan (Hàn Quốc) vì giới xe tải đình công.

Ngày 17-6, cuộc biểu tình phản đối giá nhiên liệu gia tăng bước sang ngày thứ 5 ở Hàn Quốc đã lên đến đỉnh điểm. Hơn 23.000 tài xế xe tải đã tham gia cuộc bãi công đòi phải được mua nhiên liệu với giá thấp và được trả lương cao hơn. Bộ Kinh tế Hàn Quốc cho biết cuộc đình công này đã gây thiệt hại hơn 5 tỷ USD trị giá hàng xuất khẩu và nhập khẩu vì bị ứ đọng tại cảng.

Israel thường tiến hành các cuộc tập kích vào Gaza nhằm trả đũa các vụ nã rocket của Hamas

Một quan chức Palestine cho biết lực lượng vũ trang Hồi giáo Hamas ở nước này và Israel vừa đạt được một thoả ước ngừng bắn, bắt đầu có hiệu lực từ thứ năm (19/6).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục