Mỹ: Áp dụng phí xăng dầu trong mức phạt vi phạm giao thông

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/6/2008 | 12:00:00 AM

Nhiều thành phố ở Mỹ đã áp dụng phụ phí xăng dầu đối với các giấy phạt vi phạm luật giao thông. Khoản thu này nhằm hỗ trợ chi phí xăng dầu cho các chuyến tuần tra của cảnh sát.

Chính quyền thành phố Holly Springs, ngoại ô Atlanta, thông báo phụ phí cho mỗi lần vi phạm luật giao thông là 12 USD sẽ bắt đầu thực thi vào đầu tháng 7-2008. Theo Holly CothranDrake, người phát ngôn của hội đồng thành phố, đây là sáng kiến của cảnh sát trưởng thành phố nhằm bù lỗ cho chi phí xăng dầu tăng cao đối với các chuyến tuần tra của cảnh sát.

Chính quyền nhận định với mức phụ phí 12 USD cho mỗi lần vi phạm, số tiền thu về sẽ khoảng 20.000 USD cho thành phố nhỏ có 7.700 dân này. Ngay sau đó, chính quyền các thành phố khác như Key West ở bang Florida, Los Angeles ở bang California đã học tập theo mô hình này với những mức phụ phí khác nhau.

(Theo TTO)

Các tin khác

Mưa lớn tiếp tục hoành hành tại vùng trung - tây nước Mỹ. Mực nước sông Mississippi dâng cao làm vỡ đê, buộc nhà chức trách địa phương phải dùng máy bay lên thẳng, tàu và xe địa hình cứu hàng chục người bị nạn.

Ngày 17/6, Tân Hoa Xã đưa tin dịch cúm gia cầm đã bùng phát tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Ngày 18/6, khoảng 60 tay súng dòng Shiite đã ra đầu hàng các lực lượng an ninh Irắc, chỉ vài giờ trước khi hết thời hạn 4 ngày mà Thủ tướng Nuri al-Maliki đã đặt ra buộc họ phải hạ vũ khí hoặc phải đối đầu với một chiến dịch trấn áp mới ở miền Nam Irắc.

Ngày 18/6, Nghị viện châu Âu sẽ tiến hành bỏ phiếu về dự thảo luật theo đó cho phép các nước thành viên được giam giữ những người nhập cư trái phép tới 18 tháng và cấm quay trở lại Liên minh châu Âu trong vòng 5 năm. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, các Nghị sĩ EU vẫn bất đồng trong việc ấn định thời gian giam giữ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục