Nga dọa tấn công Gruzia

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/6/2008 | 12:00:00 AM

Matxcơva ngày 19/6 tuyên bố sẽ dùng vũ lực với Gruzia nếu lực lượng gìn giữ hòa bình của họ ở miền nam nước này bị tấn công.

Binh sĩ Nga tại Abkhazia.
Binh sĩ Nga tại Abkhazia.

Trung tướng Nga Alexander Burutin cho biết các binh sĩ gìn giữ hòa bình của họ tại Gruzia đã phải hết sức kiềm chế khi bị bắt giữ hồi đầu tuần.

"Trong tương lai, chúng tôi không thể đảm bảo rằng các binh sĩ của mình có thể kiên nhẫn đến thế. Sự kiên nhẫn của họ không phải là vô hạn. Hậu quả sẽ khủng khiếp và có thể có cảnh đổ máu và trách nhiệm sẽ hoàn toàn về phía Gruzia", Burutin cảnh báo.

Trước đó, cảnh sát Gruzia bắt một nhóm binh sĩ Nga mà họ cho là mang vũ khí trái phép. Những quân nhân này sau đó đã được thả.

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev hôm qua cảnh báo với người đồng nhiệm Gruzia Mikhail Saakashvili trên điện thoại rằng Matxcơva sẽ không chấp nhận chuyện lực lượng gìn giữ hòa bình của họ bị khiêu khích.

Hiện Nga có 2.542 binh sĩ tại Abkhazia - khu vực đòi ly khai của Gruzia, trong khi thỏa thuận ngừng bắn năm 1994 cho phép quân số tối đa là 3.000 binh sĩ. Căng thẳng giữa hai quốc gia láng giềng lên cao gần đây sau khi Matxcơva tăng cường quan hệ với hai khu vực ly khai Abkhazia và Nam Ossetia.

(Theo VnExpress)

Các tin khác

Nhiều thành phố ở Mỹ đã áp dụng phụ phí xăng dầu đối với các giấy phạt vi phạm luật giao thông. Khoản thu này nhằm hỗ trợ chi phí xăng dầu cho các chuyến tuần tra của cảnh sát.

Mưa lớn tiếp tục hoành hành tại vùng trung - tây nước Mỹ. Mực nước sông Mississippi dâng cao làm vỡ đê, buộc nhà chức trách địa phương phải dùng máy bay lên thẳng, tàu và xe địa hình cứu hàng chục người bị nạn.

Ngày 17/6, Tân Hoa Xã đưa tin dịch cúm gia cầm đã bùng phát tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Ngày 18/6, khoảng 60 tay súng dòng Shiite đã ra đầu hàng các lực lượng an ninh Irắc, chỉ vài giờ trước khi hết thời hạn 4 ngày mà Thủ tướng Nuri al-Maliki đã đặt ra buộc họ phải hạ vũ khí hoặc phải đối đầu với một chiến dịch trấn áp mới ở miền Nam Irắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục