Philippines miễn thuế thu nhập cá nhân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/6/2008 | 12:00:00 AM

Tổng thống Philippines vừa thông qua dự luật miễn thuế thu nhập cho hơn nửa triệu dân nước này. Đây là một trong những nỗ lực giúp người dân ở nước này vượt qua cơn khủng hoảng giá lương thực và năng lượng đang leo thang.

"Đây là một trong những hành động tức thời của chính phủ nhằm giúp người dân Philippines chống chọi với đợt sóng tăng giá dầu mỏ và thực phẩm trên toàn cầu", bà Arroyo phát biểu sau khi thông qua Dự luật.

Bộ trưởng Tài chính Margarito Teves cho biết, việc tăng mức thuế thu nhập tối thiểu cho người thu nhập thấp đồng nghĩa với việc chính phủ mất đi 14 tỷ Peso (khoảng 315 triệu USD/năm).

"Đó là một nguồn thu tương đối lớn. Bù lại khoản doanh thu bị mất là một việc không hề dễ dàng, vì thế, chúng tôi phải siết chặt việc thu các loại thuế khác. Chúng tôi cũng sẽ phải thuyết phục những cá nhân có thu nhập cao, các tập đoàn lớn và các công ty hợp tác với chúng tôi", ông Margarito Teves cho biết thêm.

Philippines là nước phụ thuộc nhiều vào nguồn dầu nhập khẩu và cũng là nước nhập khẩu gạo lớn nhất thế giới. Nước này đã phải cắt giảm các dự án phát triển kinh tế trong vòng 3 năm tới và lùi việc hoàn thành mục tiêu cân bằng ngân sách dự kiến năm nay sang ba năm nữa do những bất lợi từ môi trường kinh tế trên toàn cầu.

(Theo VTV)

Các tin khác
Binh sĩ Nga tại Abkhazia.

Matxcơva ngày 19/6 tuyên bố sẽ dùng vũ lực với Gruzia nếu lực lượng gìn giữ hòa bình của họ ở miền nam nước này bị tấn công.

Nhiều thành phố ở Mỹ đã áp dụng phụ phí xăng dầu đối với các giấy phạt vi phạm luật giao thông. Khoản thu này nhằm hỗ trợ chi phí xăng dầu cho các chuyến tuần tra của cảnh sát.

Mưa lớn tiếp tục hoành hành tại vùng trung - tây nước Mỹ. Mực nước sông Mississippi dâng cao làm vỡ đê, buộc nhà chức trách địa phương phải dùng máy bay lên thẳng, tàu và xe địa hình cứu hàng chục người bị nạn.

Ngày 17/6, Tân Hoa Xã đưa tin dịch cúm gia cầm đã bùng phát tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục