Nga không thể giảm ngân sách quốc phòng

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/6/2008 | 12:00:00 AM

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Tài chính Nga ông Alexei Kudrin tuyên bố, Nga cần phải nâng cao hiệu quả việc sử dụng ngân sách nhưng giảm chi phí cho những khoản ưu tiên trong đó có ngân sách quốc phòng là không thể vì nó có thể đảm bảo thế cân bằng hạt nhân của Nga trên thế giới.

Đồng thời, ông Kurdrin nhấn mạnh: “Nga là quốc gia duy nhất trên thế giới đảm bảo sự cân bằng về hạt nhân với Mỹ”. Có nghĩa là không có ai khác, không phải Pháp, không phải Trung Quốc có thể đảm bảo thế cân bằng hạt nhân với Mỹ trên thế giới. Hiện chúng ta đang thực hiện nhiệm vụ này. Và chiến tranh hạt nhân sẽ không xảy ra cho đến khi thế cân bằng này vẫn tồn tại.”

Phó Thủ tướng nói thêm “Nga mang sứ mệnh này (đảm bảo thế cân bằng hạt nhân)” vì vậy Nga phải chi gần 30% ngân sách liên bang cho quốc phòng”

(Theo Vitinfo)

Các tin khác
Một khu nhà lụp xụp bên bờ sông Pasig bị ô nhiễm ở thủ đô Manila, Philippines

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), hôm 25/6, tuyên bố các thành phố châu Á cần được giúp đỡ đối phó với một giai đoạn đô thị hóa nhanh chóng chưa từng có tiền lệ. Theo ADB, sự thịnh vượng trong tương lai của các thành phố trong khu vực đang bị đe dọa.

Cơ sở hạt nhân Dông-piên của CHDCND Triều Tiên qua vệ tinh.

Hôm 26-6, thế giới sẽ chứng kiến bước đột phá mới trong tiến trình phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. Đó là việc CHDCND Triều Tiên phá hủy tháp làm lạnh ở cơ sở hạt nhân Dông-piên trước ống kính, máy ghi hình của 5 hãng tin nước ngoài và nhiều quan chức liên quan. Công việc này sẽ diễn ra trong hai ngày.

Một quan chức quân đội Nga tuyên bố, quân đội nước này phải được chuẩn bị cho những cuộc chiến tranh trong tương lai tại Bắc Cực, nhằm bảo vệ lợi ích quốc gia ở khu vực được cho giàu tiềm năng về dầu mỏ này.

Trung Quốc đã lắp đặt một khẩu đội tên lửa đất đối không cách khu vực diễn ra Thế vận hội Olympic Bắc Kinh khoảng 275m. Đây là dấu hiệu mới nhất cho thấy an ninh của nước chủ nhà được thắt chặt khi chỉ còn hơn 6 tuần nữa sẽ diễn ra sự kiện trọng đại này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục