Olympic Bắc Kinh được bảo vệ bằng tên lửa đất đối không

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/6/2008 | 12:00:00 AM

Trung Quốc đã lắp đặt một khẩu đội tên lửa đất đối không cách khu vực diễn ra Thế vận hội Olympic Bắc Kinh khoảng 275m. Đây là dấu hiệu mới nhất cho thấy an ninh của nước chủ nhà được thắt chặt khi chỉ còn hơn 6 tuần nữa sẽ diễn ra sự kiện trọng đại này.

Khu vực quân sự có hàng rào bao quanh đã được thiết lập tại phía Nam sân vận động trung tâm thể thao Olympic, khu vực dành cho thi đấu môn bóng đá và điền kinh hiện đại. Khu vực này cũng chỉ cách Trung tâm thể thao dưới nước Water Cube và sân vận động quốc gia hình tổ chim Birdss Nest nửa dặm.

Ít nhất 2 máy phóng tên lửa Hongqi 7 sẽ được lắp đặt phía sau hàng rào, với các thiết bị quân sự và vũ khí hạng nặng bên dưới lưới ngụy trang. Hôm 24/6, hàng chục binh lính bảo vệ khu vực an ninh với thông báo được dán trên hàng rào: “Khu vực hành chính quân sự - không phận sự miễn vào.”

An ninh tại Thế vận hội Athens diễn ra cách đây 4 năm cũng được thắt chặt, cụ thể là Ai Cập đã cho lắp đặt các tên lửa phòng không Patriot khắp thành phố. Thế vận hội này diễn ra 3 năm sau cuộc tấn công khủng bố nhằm vào nước Mỹ hôm 11/9/2001.

Tuần trước, Bắc Kinh cho biết, họ đã huy động lực lượng chống khủng bố gồm 100.000 người để bảo vệ trước những đe dọa có thể nhằm vào thế vận hội. Lính đặc công, các đơn vị đặc nhiệm, lực lượng vũ trang chính quy đã được tăng cường. Trung Quốc cũng thắt chặt các quy định visa trước khi diễn ra thế vận hội, nhằm vào sinh viên và giới kinh doanh - đối tượng thường xuyên lui tới quốc gia này.

(Theo Vitinfo)

Các tin khác
Cựu Tổng thống Clinton và ông Obama.

Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton ngày 24/6 đã tuyên bố ủng hộ ông Barack Obama trở thành ông chủ Nhà Trắng, động thái thiện chí đầu tiên của ông đối với đối thủ cũ của vợ kể từ khi vòng bầu cử sơ bộ kết thúc 3 tuần trước đây.

Ngân hàng Thế giới (WB) sẽ làm việc với Ảrập Xêút trong nỗ lực giúp đỡ những người nghèo nhất thế giới đối phó với tình hình giá năng lượng leo thang.

Các nhân viên chữa cháy từ các bang lân cận hôm qua đã tới trợ giúp California sau khi sét đánh đã gây ra hơn 800 đám cháy tại miền bắc bang này hồi cuối tuần, thiêu rụi hàng ngàn hecta rừng và khiến nhiều gia đình phải đi sơ tán.

Một quan chức cấp cao ở Trung Quốc phải ra tòa vì tội tham nhũng.

Ủy ban T.Ư Đảng Cộng sản Trung Quốc ngày 23/6 công bố kế hoạch 5 năm ngăn chặn và trừng phạt quan chức tham nhũng. Kế hoạch này đã được Bộ Chính trị phê chuẩn từ ngày 28/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục