EU cấm tiêu thụ động vật sinh sản vô tính

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/6/2008 | 12:00:00 AM

Ủy ban Nông nghiệp Nghị viện châu Âu (EP) vừa nhất trí thông qua một dự thảo nghị quyết cấm các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) tiêu thụ và nhập khẩu động vật sinh sản vô tính cũng như các sản phẩm từ loại động vật này (như bơ, sữa…).

Bản dự thảo nghị quyết trên dẫn kết quả nghiên cứu của nhiều nhóm chuyên gia châu Âu cảnh báo về tình trạng sức khỏe của các loài động vật sinh sản vô tính do phương pháp này làm giảm đáng kể tính đa dạng sinh học của động vật, đồng thời làm tăng nguy cơ gây bệnh cho đàn gia súc và ảnh hưởng tới mô hình nông nghiệp châu Âu.

Trước đó, Cơ quan Quản lý dược phẩm và thực phẩm của Mỹ (FDA) đã bật đèn xanh cho việc thương mại hóa các sản phẩm loại này. FDA nhận định việc tiêu thụ thịt và sữa có xuất xứ từ những động vật vô tính không gây nguy hiểm cho con người.

Cơ quan An toàn thực phẩm châu Âu (EFSA) cũng đồng tình rằng “không có sự khác biệt” giữa thực phẩm vô tính và thực phẩm chế biến từ những động vật chăn nuôi tự nhiên. Tuy nhiên, nhiều nghiệp đoàn nông dân lớn ở châu Âu, trong đó có nghiệp đoàn Coldiretti rất có ảnh hưởng tại Italia, kịch liệt phản đối vì cho rằng thực phẩm vô tính gây ra một “nguy cơ không lường được” cho người tiêu dùng.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Chính phủ Malaysia đang chuẩn bị trục xuất hàng chục ngàn người nhập cư bất hợp pháp, vốn đang trở thành một vấn đề chính trị ở đất nước này.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Tài chính Nga ông Alexei Kudrin tuyên bố, Nga cần phải nâng cao hiệu quả việc sử dụng ngân sách nhưng giảm chi phí cho những khoản ưu tiên trong đó có ngân sách quốc phòng là không thể vì nó có thể đảm bảo thế cân bằng hạt nhân của Nga trên thế giới.

Một khu nhà lụp xụp bên bờ sông Pasig bị ô nhiễm ở thủ đô Manila, Philippines

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), hôm 25/6, tuyên bố các thành phố châu Á cần được giúp đỡ đối phó với một giai đoạn đô thị hóa nhanh chóng chưa từng có tiền lệ. Theo ADB, sự thịnh vượng trong tương lai của các thành phố trong khu vực đang bị đe dọa.

Cơ sở hạt nhân Dông-piên của CHDCND Triều Tiên qua vệ tinh.

Hôm 26-6, thế giới sẽ chứng kiến bước đột phá mới trong tiến trình phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. Đó là việc CHDCND Triều Tiên phá hủy tháp làm lạnh ở cơ sở hạt nhân Dông-piên trước ống kính, máy ghi hình của 5 hãng tin nước ngoài và nhiều quan chức liên quan. Công việc này sẽ diễn ra trong hai ngày.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục