Hillary và Obama kề vai sát cánh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/6/2008 | 12:00:00 AM

Hai cựu đối thủ của đảng Dân chủ Barack Obama và Hillary Clinton hôm qua cùng tổ chức một bữa tiệc tối nhằm gây quỹ tranh cử tại Washington và ứng viên da màu cũng tuyên bố "rút ví" giúp nữ thượng nghị sĩ trả nợ.

Nữ thượng nghị sĩ Hillary Clinton.
Nữ thượng nghị sĩ Hillary Clinton.

Mục đích của bữa tiệc nhằm cho thấy tinh thần đoàn kết trong nội bộ đảng Dân chủ, sau cuộc chiến cam go và kéo dài giữa hai đối thủ một thời là bà Hillary và ông Obama để giành vị trí ứng viên tổng thống đại diện đảng.

Ngoài ra, đây còn là cơ hội giúp cựu đệ nhất phu nhân Mỹ tìm ra giải pháp cho việc chi trả nợ nần sau thất bại và là dịp để Hillary giới thiệu Obama với những nhà tài trợ tiềm năng của bà.

Theo các báo cáo tài chính, tính đến hết tháng 5, chiến dịch tranh cử của nữ thượng nghị sĩ New York đã nợ khoản tiền lên đến hơn 20 triệu USD và một nửa số này do Hillary tự bỏ tiền túi.

Hôm 26/6, ông Obama kêu gọi những nhà tài trợ lớn của ông giúp bà Hillary. Cố vấn của nữ thượng nghị sĩ, Terry McAuliffe, xác nhận ứng viên da màu đã viết cho cựu đệ nhất phu nhân một tấm chi phiếu.

Ngày 27/6 cả hai sẽ cùng xuất hiện trước cử tri cử tại bang New Hampshire. Trước đó, Obama từng tuyên bố với giới truyền thông rằng ông đánh giá cao vai trò và khả năng của bà Hillary trong việc trợ giúp ông vận động tranh cử.

(Theo VnMexpress)

Các tin khác

Tổng thống Mỹ Bush hôm 26/6 ra tuyên bố sẽ nới lỏng các lệnh trừng phạt thương mại đối với CHDCND Triều Tiên và đưa nước này ra khỏi danh sách các quốc gia tài trợ khủng bố sau khi Bình Nhưỡng giao nộp bản kê khai các hoạt động hạt nhân.

Tháp làm lạnh này sẽ bị cho nổ tung trong ngày 27/6.

Tháp làm lạnh màu xám cao gần 20m đứng lừng lững trên tổ hợp hạt nhân chính của CHDCND Triều Tiên được xem là biểu tượng dễ thấy nhất của chương trình hạt nhân của nước này. Quyết định của Bình Nhưỡng trong việc cho nổ tung tháp trên vào ngày 27/6 trước sự chứng kiến của các nhà ngoại giao và các máy quay truyền hình là một động thái quan trọng khác chứng tỏ Triều Tiên đang thực hiện đúng cam kết chấm dứt chương trình sản xuất plutonium cho các vũ khí nguyên tử.

Ủy ban Nông nghiệp Nghị viện châu Âu (EP) vừa nhất trí thông qua một dự thảo nghị quyết cấm các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) tiêu thụ và nhập khẩu động vật sinh sản vô tính cũng như các sản phẩm từ loại động vật này (như bơ, sữa…).

Chính phủ Malaysia đang chuẩn bị trục xuất hàng chục ngàn người nhập cư bất hợp pháp, vốn đang trở thành một vấn đề chính trị ở đất nước này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục