Philippines: 622 người thiệt mạng trong cơn bão Fengshen

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/6/2008 | 12:00:00 AM

Tính tới ngày 26/6, số người thiệt mạng trong cơn bão Fengshen ở Philippines đã lên tới 622 người.

Hội đồng Thiên tai Quốc gia Philippines sáng qua 26/6 cho biết, bên cạnh số người được xác nhận đã thiệt mạng trong vụ đắm phà tối 21/6, có khoảng 498 người khác ở tất cả các khu vực bị ảnh hưởng bởi cơn bão Fengshen đã thiệt mạng vì bị lũ cuốn trôi.

Trong số 498 người trên có 221 người đã được nhận dạng, còn 277 người còn lại vẫn chưa rõ danh tính.

Các chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang tiếp tục được tiến hành.

Ông Glen Rabonza, một quan chức thuộc Cơ quan cứu hộ thiên tai Philippines, cho hay: “Chúng tôi đang tiếp tục tiến hành các biện pháp cứu hộ. Chúng tôi vẫn đang tìm kiếm những người còn sống sót. Chúng tôi chưa bỏ cuộc”.

Liên quan đến vụ đắm phà, hơn 100 thợ lặn, trong đó có 8 thợ lặn của quân đội Mỹ, đang cố gắng trục vớt xác nạn nhân bị chết đuối trong vụ đắm phà, tuy nhiên điều kiện thời tiết xấu cũng làm cản trở nỗ lực cứu hộ của họ.

Người phát ngôn của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển, Jansen Benjamin phát biểu: “Phải mất một tháng chúng tôi mới có thể trục vớt được hết tất cả xác nạn nhân”.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Nữ thượng nghị sĩ Hillary Clinton.

Hai cựu đối thủ của đảng Dân chủ Barack Obama và Hillary Clinton hôm qua cùng tổ chức một bữa tiệc tối nhằm gây quỹ tranh cử tại Washington và ứng viên da màu cũng tuyên bố "rút ví" giúp nữ thượng nghị sĩ trả nợ.

Tổng thống Mỹ Bush hôm 26/6 ra tuyên bố sẽ nới lỏng các lệnh trừng phạt thương mại đối với CHDCND Triều Tiên và đưa nước này ra khỏi danh sách các quốc gia tài trợ khủng bố sau khi Bình Nhưỡng giao nộp bản kê khai các hoạt động hạt nhân.

Tháp làm lạnh này sẽ bị cho nổ tung trong ngày 27/6.

Tháp làm lạnh màu xám cao gần 20m đứng lừng lững trên tổ hợp hạt nhân chính của CHDCND Triều Tiên được xem là biểu tượng dễ thấy nhất của chương trình hạt nhân của nước này. Quyết định của Bình Nhưỡng trong việc cho nổ tung tháp trên vào ngày 27/6 trước sự chứng kiến của các nhà ngoại giao và các máy quay truyền hình là một động thái quan trọng khác chứng tỏ Triều Tiên đang thực hiện đúng cam kết chấm dứt chương trình sản xuất plutonium cho các vũ khí nguyên tử.

Ủy ban Nông nghiệp Nghị viện châu Âu (EP) vừa nhất trí thông qua một dự thảo nghị quyết cấm các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) tiêu thụ và nhập khẩu động vật sinh sản vô tính cũng như các sản phẩm từ loại động vật này (như bơ, sữa…).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục