Bắt đầu vận động bầu cử ở Campuchia

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/6/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 26.6, tất cả 11 chính đảng ở Campuchia đã bắt đầu chiến dịch vận động tranh cử cho cuộc bầu cử Quốc hội khóa mới vào tháng tới.

Những người ủng hộ đảng Nhân dân Campuchia dự mít tinh ở Phnom Penh.
Những người ủng hộ đảng Nhân dân Campuchia dự mít tinh ở Phnom Penh.

Hàng chục ngàn người ủng hộ của các đảng đã đổ ra nhiều đường phố chính ở thủ đô Phnom Penh để tham dự các cuộc mít tinh trong khi nhiều xe ô tô được trang trí băng-rôn, khẩu hiệu và những đoàn xe mô tô cắm cờ của các chính đảng chạy qua, chạy lại trên đường phố. Trên các xe ô tô đều gắn loa phóng thanh phát đi cương lĩnh tranh cử của từng đảng và kêu gọi cử tri bỏ phiếu cho đảng mình. Giao thông trên đường phố được đảm bảo nhờ Chính phủ Campuchia đã triển khai lực lượng an ninh dày đặc để sẵn sàng đối phó với các sự cố có thể xảy ra.

Được biết, khoảng 8,1 triệu người đã đăng ký bỏ phiếu tại 15.000 điểm bầu cử ở Campuchia. Hơn 13.000 quan sát viên trong và ngoài nước sẽ tham gia giám sát cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào ngày 27.7.

(Theo TNO)

Các tin khác

Tính tới ngày 26/6, số người thiệt mạng trong cơn bão Fengshen ở Philippines đã lên tới 622 người.

Nữ thượng nghị sĩ Hillary Clinton.

Hai cựu đối thủ của đảng Dân chủ Barack Obama và Hillary Clinton hôm qua cùng tổ chức một bữa tiệc tối nhằm gây quỹ tranh cử tại Washington và ứng viên da màu cũng tuyên bố "rút ví" giúp nữ thượng nghị sĩ trả nợ.

Tổng thống Mỹ Bush hôm 26/6 ra tuyên bố sẽ nới lỏng các lệnh trừng phạt thương mại đối với CHDCND Triều Tiên và đưa nước này ra khỏi danh sách các quốc gia tài trợ khủng bố sau khi Bình Nhưỡng giao nộp bản kê khai các hoạt động hạt nhân.

Tháp làm lạnh này sẽ bị cho nổ tung trong ngày 27/6.

Tháp làm lạnh màu xám cao gần 20m đứng lừng lững trên tổ hợp hạt nhân chính của CHDCND Triều Tiên được xem là biểu tượng dễ thấy nhất của chương trình hạt nhân của nước này. Quyết định của Bình Nhưỡng trong việc cho nổ tung tháp trên vào ngày 27/6 trước sự chứng kiến của các nhà ngoại giao và các máy quay truyền hình là một động thái quan trọng khác chứng tỏ Triều Tiên đang thực hiện đúng cam kết chấm dứt chương trình sản xuất plutonium cho các vũ khí nguyên tử.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục