Pháp chính thức giữ chức Chủ tịch EU

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/7/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 1/7, Pháp chính thức giữ vị trí Chủ tịch Liên minh châu Âu (EU)với lời kêu gọi thay đổi một cách toàn diện trong các chính sách xây dựng châu Âu của Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy.

Tổng thống Sarkozy trên kênh truyền hình France 3.
Tổng thống Sarkozy trên kênh truyền hình France 3.

Trong bài phát biểu nhậm chức Chủ tịch EU tối 30/6, Tổng thống Sarkozy khẳng định rằng nước Pháp sẽ cố gắng giải quyết các vấn đề như biến đổi khí hậu, nhập cư, an toàn thực phẩm, y tế sức khoẻ, kinh tế và tài chính… Đây là những vấn đề đang trở thành những "mỗi lo ngại chính của mọi người dân châu Âu."

Tổng thống Sarkozy hy vọng sẽ dẫn dắt Liên minh châu Âu đi vào một kỷ nguyên mới của sức mạnh và tình đoàn kết.

Ông Sarkozy cũng cảnh báo rằng, khối 27 nước này sẽ rơi vào nguy hiểm nếu không dành nhiều sự tập trung hơn vào các vấn đề liên quan đến đời sống thường ngày của công dân các nước.

Ưu tiên hàng đầu của Pháp với tư cách Chủ tịch EU là tìm cách để giải quyết các vấn đề liên quan đến Ai-len, Tổng thống Sarkozy nói.

Để đánh dấu sự khởi đầu cho nhiệm kỳ chủ tịch EU trong 6 tháng của nước Pháp, Tổng thống Sarkozy và các thành viên nội các của ông ngày 1/7 chủ trì một cuộc họp với các quan chức của Liên minh châu Âu, tiếp theo là một nghi lễ ngắn dưới chân tượng đài chiến thắng lừng danh ở Paris.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Trụ sở MPRP bị đốt phá.

Tổng thống Mông Cổ ngày 1/7 đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp 4 ngày tại Thủ đô Ulan Bator sau khi xảy ra các cuộc biểu tình bạo lực liên quan tới kết quả của cuộc tổng tuyển cử.

Tổng thống Ba Lan Lech Kaczynski ngày 1-7 đã từ chối phê chuẩn Hiệp ước Lisbon, hiệp ước đặt nền tảng cho các cải cách EU, đẩy hiệp ước này vào tình thế khó khăn mới.

Trung Quốc vừa chính thức khánh thành cây cầu dây văng lớn nhất thế giới có chiều dài 32,4 km ở tỉnh Giang Tô, sau 5 năm xây dựng.

Lực lượng binh lính Mỹ tại Iraq.

Ngày 30/6, Lầu Năm Góc đã công bố kế hoạch triển khai 33.000 quân tới Iraq vào đầu năm sau để thay thế cho lực lượng hiện tại đang đóng ở Iraq.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục