Khánh thành cây cầu dây văng lớn nhất thế giới

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/7/2008 | 12:00:00 AM

Trung Quốc vừa chính thức khánh thành cây cầu dây văng lớn nhất thế giới có chiều dài 32,4 km ở tỉnh Giang Tô, sau 5 năm xây dựng.

Cầu bắc qua sông Dương Tử, nối hai thành phố thịnh vượng Nam Thông và Tô Châu, mỗi chiều có 3 làn đường, và một đoạn chạy qua sông dài 8.146 m.

Cây cầu sử dụng dây cáp 577m, hơn kỷ lục 100 m của cầu Tatara ở Nhật Bản, có các trụ bê tông thép cao 300,4 m, cũng là những trụ cầu cao nhất thế giới, và nhịp cầu dài nhất thế giới 1.088m, chiếm vị trí kỷ lục của cầu Tataravới nhịp cầu chính dài 890m. Cầu có tổng chi phí xây dựng 1,15 tỷ USD.

You Qingzhong, quan chức phụ trách giao thông của tỉnh Giang Tô cho biết cây cầu, kết nối đường bộ lớn giữa Giang Tô và Thượng Hải, giúp thời gian đi lại giữa Thượng Hải và Nam Thông hiện chỉ mất 1 tiếng so với gần 4 tiếng trước đây.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Lực lượng binh lính Mỹ tại Iraq.

Ngày 30/6, Lầu Năm Góc đã công bố kế hoạch triển khai 33.000 quân tới Iraq vào đầu năm sau để thay thế cho lực lượng hiện tại đang đóng ở Iraq.

Tổ chức "Các vấn đề cựu binh của Canađa" (VAC) chuẩn bị cấp tờ ngân phiếu thứ 1.500 để thanh toán tiền bồi thường cho những nạn nhân bị ảnh hưởng của chất độc da cam/điôxin do quân đội Mỹ sử dụng tại căn cứ quân sự Gatetown ở New Bruswick, phía Đông Canađa trong những năm 60 của thế kỷ trước.

Tướng Mir Feisal Baqer Zad - thành viên bộ tổng tham mưu quân đội Iran - tuyên bố nước này quyết định cho đào 320.000 huyệt mộ ở các tỉnh biên giới "để chuẩn bị sẵn sàng chôn kẻ thù xâm lược". Theo Al-Arabiya, viên tướng này nói sẽ cho đào tiếp những huyệt mộ tập thể khi cần phải thế, giải thích việc này "thể hiện lòng nhân đạo của Iran đối với gia đình các binh sĩ xâm lược".

Các nhà nghiên cứu cho biết, nhờ có lệnh cấm hút thuốc nơi công cộng cách đây một năm, 40.000 ca tử vong sẽ không xảy ra trong vòng một thập niên tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục