Mỹ thông qua luật hỗ trợ tài chính để giải trừ hạt nhân của Triều Tiên

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/7/2008 | 12:00:00 AM

Tổng thống Mỹ G.Bu-sơ ngày 1-7 đã ký dự luật hỗ trợ tài chính cho các hoạt động giải trừ hạt nhân của CHDCND Triều Tiên.

Theo dự luật này, Chính phủ Mỹ sẽ viện trợ năng lượng trị giá 68 triệu USD cho Bình Nhưỡng, tạm thời bãi bỏ các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên trong vòng 5 năm. Bên cạnh đó, trong 15 ngày tới, Ngoại trưởng Mỹ C.Rai-xơ cũng sẽ đệ trình lên Quốc hội Mỹ bản báo cáo kiểm chứng danh sách các chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Sau khi Tổng thống Bu-sơ ký dự luật trên, hiện Triều Tiên không còn nằm trong những đối tượng bị Mỹ áp dụng điều luật “Glenn” - điều luật cho phép tự động áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các nước tiến hành thử hạt nhân.

(Theo HNMĐT)

Các tin khác
Tàu chiến của Hạm đội 5 tại vùng Vịnh.

Hạm đội 5 của Mỹ ngày 2/07 tuyên bố, Washington sẽ không để Tehran phong toả vùng Vịnh, khu vực xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới.

Quốc kỳ Việt Nam tung bay trước Lầu Năm Góc.

Việt Nam tiếp nhận chức Chủ tịch luân phiên Hội đồng bảo an LHQ, cơ quan chịu trách nhiệm bảo vệ hòa bình và an ninh thế giới. Tuần trước, Thủ tướng Việt Nam, Nguyễn Tấn Dũng, đã thăm chính thức Hoa Kỳ theo lời mời của Tổng thống George W.Bush.

Tổng thống Sarkozy trên kênh truyền hình France 3.

Ngày 1/7, Pháp chính thức giữ vị trí Chủ tịch Liên minh châu Âu (EU)với lời kêu gọi thay đổi một cách toàn diện trong các chính sách xây dựng châu Âu của Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy.

Trụ sở MPRP bị đốt phá.

Tổng thống Mông Cổ ngày 1/7 đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp 4 ngày tại Thủ đô Ulan Bator sau khi xảy ra các cuộc biểu tình bạo lực liên quan tới kết quả của cuộc tổng tuyển cử.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục