Pakistan: 11 cảnh sát thiệt mạng sau vụ đánh bom gần Nhà thờ Đỏ

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/7/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 6/7, ít nhất 11 cảnh sát Pakistan đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom nhằm vào lực lượng an ninh được triển khai giữ gìn trật tự tại cuộc biểu tình của hàng nghìn người Hồi giáo gần Nhà thờ Đỏ ở thủ đô Islamabad.

Cảnh sát Pakistan đang giúp các đồng nghiệp bị thương sau vụ tấn công.
Cảnh sát Pakistan đang giúp các đồng nghiệp bị thương sau vụ tấn công.

Cuộc biểu tình được tổ chức nhân một năm ngày quân đội Pakistan bao vây và tấn công nhà thờ, làm hơn 100 người thiệt mạng.

Vụ nổ xảy ra 15 phút sau khi cuộc biểu tình kết thúc. Theo cảnh sát, đây rõ ràng là một cuộc đánh bom liều chết nhằm vào lực lượng an ninh, và con số thương vong sẽ còn tăng.

Từ đêm 5/7, hàng nghìn sinh viên từ khắp Pakistan đã tập trung về khu vực Nhà thờ Đỏ ở Islamabad để tham gia biểu tình theo lời kêu gọi của Uỷ ban Hành động Nhà thờ Đỏ. Những người biểu tình đã hô khẩu hiệu phản đối Tổng thống Pervez Musharraf, đòi xây dựng lại trường nữ thục bị phá huỷ trong cuộc tấn công Nhà thờ Đỏ hồi năm ngoái, đòi thả thủ lĩnh Nhà thờ Đỏ và kêu gọi tiến hành cuộc thánh chiến chống các lực lượng Mỹ và NATO ở Afghanistan. Hàng nghìn cảnh sát đã được triển khai để đảm bảo an ninh, trật tự, mặc dù các nhà tổ chức đã đảm bảo sẽ không để xảy ra bạo động.

Ngày 3/7/2007, quân đội Pakistan đã bao vây Nhà thờ Đỏ sau các cuộc đụng độ với các tay súng Taliban và Al-Qaeda ẩn nấp trong nhà thờ này. Một tuần sau đó, quân đội đã tấn công vào Nhà thờ Đỏ làm hơn 100 người thiệt mạng. Cuộc tấn công này đã làm bùng phát làn sóng bạo lực trên toàn lãnh thổ Pakistan, làm khoảng 1.000 người chết và buộc Tổng thống Musharraf phải ban bố tình trạng khẩn cấp tháng 11/2007.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Đêm 5/7, Tổng thống Mông Cổ Nambaryn Enkhbayar tuyên bố bãi bỏ tình trạng khẩn cấp kéo dài 4 ngày qua tại thủ đô Ulan Bator, bắt đầu từ 0h00 ngày 6/7.

Hai tòa tháp đôi WTC đang lần lượt sụp xuống trong ngày 11/9/2001. Ảnh: AP.

Sau khi tòa tháp đôi sụp đổ đến lượt Tháp 7 gần đó cũng sập xuống dù không bị máy bay đâm. Các nhà điều tra đang chuẩn bị đưa ra giải thích chính thức cho một trong những bí ẩn lớn nhất của vụ khủng bố năm 2001.

Sri Lanka đang "đau đầu" về vấn nạn đào ngũ trong quân đội. 7 tháng trước, có khoảng 20.000 lính đào ngũ đã được ghi nhận tại quốc gia có phần lớn người dân theo đạo Phật này.

Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Christopher Hill.

Ngày 4/7, CHDCND Triều Tiên đã tuyên bố họ sẽ tạm ngưng thực hiện thoả thuận quốc tế về việc yêu cầu nước này ngừng chương trình hạt nhân cho tới khi các bên liên quan hoàn tất trách nhiệm của mình như đã cam kết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục