Nổ trực thăng của tổng thống Bolivia,5 người thiệt mạng

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/7/2008 | 12:00:00 AM

Sáng 22/7, ít nhất 5 binh sĩ thiệt mạng sau khi chiếc máy bay trực thăng quân sự Super Puma do Pháp chế tạo, được Tổng thống Evo Morales sử dụng cho các chuyến công du trong nước, bị rơi tại một vùng rừng núi thuộc bang Cochabamba.

Bộ trưởng Quốc phòng Walker San Miguel cho biết, chiếc trực thăng bị nổ chiều 20-7 khi đang trên đường tới Cobija để đưa Tổng thống Morales đi thăm bang Pando. Ngay trước khi bị nạn, chiếc trực thăng này đã chở Tổng thống Bolivia đi thăm bang Oruro.

Nguyên nhân tai nạn chưa được tiết lộ, tuy nhiên Chính phủ Bolivia nghi ngờ đây lại là một âm mưu sát hại tổng thống. Cách nay khoảng một tháng, các nhà chức trách đã bắt 2 người đàn ông mang súng bắn tỉa bên ngoài sân bay ở thủ đô La Paz, nơi Tổng thống Morales dự định quá cảnh.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Tổ chức WHO cảnh báo, nếu không có hành động thích đáng chống lại bệnh lao kháng thuốc, thì có thể sẽ phát triển rộng một dạng bệnh lao kháng cự lại mọi loại thuốc điều trị hiệu quả nhất.

Bộ trưởng Ngoại giao các nước ASEAN thể hiện sự đoàn kết tại hội nghị.

Ngày 21-7, hội nghị các bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 41 (AMM-41) đã bế mạc tại Singapore với niềm lạc quan rằng khối này sẽ trở nên mạnh mẽ hơn hiện tại. Hội nghị có sự tham dự của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, bộ trưởng Ngoại giao các nước ASEAN, đại diện các nước thuộc Liên minh châu Âu, Mỹ và một số nước châu Á khác.

An ninh được tăng cường để chuẩn bị cho kỳ Olympic Bắc Kinh 2008.

Tiếp tục các nỗ lực chuẩn bị cho Olympic Bắc Kinh 2008, Trung Quốc sẽ tăng cường kiểm tra an ninh tại các sân bay. Theo các quy định mới bắt đầu có hiệu lực từ 20/7, các sân bay trên toàn Trung Quốc sẽ thực hiện nhiều biện pháp bổ sung để kiểm tra hành lý của khách.

Binh sĩ Campuchia vác súng B41 đi ngang qua những binh lính Thái Lan đang gác tại ngôi chùa Cekakiri Svarak thuộc quần thể đền Preah Vihear ngày 19-7.

Ngày 20-7, Thái Lan và Campuchia đồng ý tạm đình chỉ mọi hoạt động quân sự tại vùng biên giới gần đền Preah Vihear. Ông Weewalit Jornsamrit, phó tư lệnh Quân khu 2 Thái Lan, sẽ thảo luận với phó tỉnh trưởng tỉnh Preah Vihear của Campuchia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục