Đánh bom hàng loạt tại Ấn Độ: Ít nhất 39 người thiệt mạng

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/7/2008 | 12:00:00 AM

Ít nhất 39 người đã thiệt mạng và hơn 110 người khác bị thương trong 16 vụ đánh bom liên tiếp đêm 26/7 tại thành phố Ahmedabad, miền Tây Ấn Độ. Các vụ tấn công này xảy ra chỉ một ngày sau 7 vụ đánh bom liên hoàn gây chấn động ở trung tâm công nghệ cao Bangalore.

Cả 16 vụ nổ bom đều được hẹn giờ và xảy ra trong 2 đợt tại các khu dân cư, các khu chợ đông đúc và bến tàu tại thủ phủ thương mại của bang Gujarat. Theo cảnh sát, các vụ nổ dường như đã được chuẩn bị và phối hợp kỹ càng. Một số quả bom trong đợt tấn công thứ hai còn nhằm vào các bệnh viện, nơi các nạn nhân bị thương được chữa trị.

Một người bị thương cho biết: "Tôi đang ở trong chợ thì có một quả bom phát nổ ngay cạnh tôi. Tôi đã bị thương và họ đưa tôi lên một xe cứu thương chở đến bệnh viện, nhưng lại có một quả bom khác nổ ngay bên cạnh chiếc xe cứu thương và tôi lại bị thương tiếp".

Các kênh truyền hình của Ấn Độ đưa tin, một nhóm Hồi giáo ít tên tuổi tự xưng là "Chiến binh Hồi giáo Ấn Độ" đã lên tiếng nhận trách nhiệm tiến hành các vụ tấn công này. Ahmedabad là thủ phủ của bang Gujarat, là một thành phố đa sắc tộc, vốn thường xuyên xảy các vụ xung đột sắc tộc giữa người Hindu với người Hồi giáo.

Ngay sau khi xảy ra hàng loạt vụ nổ này, Chính phủ Ấn Độ đã ban bố trình trạng báo động trên cả nước. Lực lượng cảnh sát và bán quân sự cũng đã được triển khai tại các khu vực nhạy cảm. Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh đã lên án hành động tấn công này, đồng thời kêu gọi người dân Ahmedabad bình tĩnh.

(Theo VTV)

Các tin khác

Ngày 27-7, Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) tuyên bố giành thắng lợi trong cuộc bầu cử quốc hội nhiệm kỳ IV.

Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad (người đi đầu) tới thăm cơ sở làm giàu uranium ở Natanz

Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad hôm 26/7 khẳng định nước này hiện sở hữu 6.000 máy ly tâm, tăng đáng kể số lượng các máy làm giàu uranium phục vụ chương trình hạt nhân của Tehran.

Khoảng 22% trữ lượng dầu chưa được phát hiện của thế giới hiện nằm trong lòng Bắc cực.

Cơ quan Thăm dò Địa chất Mỹ (USGS) cho biết hiện có khoảng 90 tỉ thùng dầu và một lượng lớn khí thiên nhiên còn chờ khai thác trong lòng Bắc cực. Lượng dầu này đủ cho cả thế giới sử dụng trong gần 3 năm.

Phó Tổng thống Iran

Hôm 24/7, Iran nói rằng sẽ ngừng hợp tác với các thanh sát viên hạt nhân của LHQ, khẳng định cuộc điều tra về vũ khí hạt nhân của nước này đã rơi vào ngõ cụt một năm sau khi bắt đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục