ASEAN hợp tác ngăn chặn đại dịch HIV/AIDS

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/11/2008 | 12:00:00 AM

Kết thúc gần 2 ngày làm việc, trưa 5/11 tại Hà Nội, Hội nghị thường niên lần thứ 16 nhóm đặc nhiệm phòng, chống HIV/AIDS của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã thông qua chương trình "10 quốc gia chung một cộng đồng" ngăn chặn đại dịch HIV/AIDS.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về 27 nội dung liên quan và thông qua các Báo cáo tiến độ thực hiện kế hoạch hành động về HIV/AIDS lần thứ 3, các hoạt động chuẩn bị cho Hội thảo khu vực về giáo dục HIV/AIDS tại nơi làm việc, chuẩn bị tham dự Hội nghị AIDS khu vực châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 9, kết quả của các cuộc họp các nước ASEAN trong lĩnh vực y tế, lao động, văn hóa xã hội.

Hội nghị đánh giá cao nỗ lực của Ban thư ký ASEAN trong việc tổ chức triển khai các hoạt động trong kế hoạch họat động lần thứ ba của Hiệp hội, tích cực làm việc với các tổ chức quốc tế để tìm kiếm hỗ trợ về kinh phí và kỹ thuật để triển khai các hoạt động theo kế hoạch.

Theo đánh giá của các quốc gia, các hoạt động trong thời gian qua đã tạo ra diễn đàn để chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm phòng, chống HIV/AIDS cho các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia kỹ thuật cũng như các tổ chức dân sự xã hội, đồng thời cũng tạo ra cơ hội để tăng cường đoàn kết, hợp tác hơn nữa giữa các nước của khu vực trong lĩnh vực phòng, chống HIV/AIDS.

Hội nghị cũng đã đối thoại với các tổ chức quốc tế đã hỗ trợ ASEAN trong thời gian qua và mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của các tổ chức quốc tế trong lĩnh vực phòng, chống HIV/AIDS.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Những người ủng hộ Barack Obama, reo hò trong một bữa tiệc bầu cử do các thành viên Dân chủ ở nước ngoài tổ chức tại một rạp phim ở trung tâm Berlin.

Cả thế giới đang hướng về nước Mỹ trước những tin tức thắng trận của ứng viên Tổng thống da màu Barack Obama, và hy vọng vào một nước Mỹ bớt kiêu ngạo hơn.

Giá dầu thô tại thị trường New York hôm 4/11 bất ngờ vọt lên trên 70 USD mỗi thùng sau gần hai tuần rơi dưới ngưỡng này, do đồng đôla yếu đi và chịu một phần tác động của cuộc bầu cử sắp có kết quả ở Mỹ.

Tân Tổng thống Obama.

Thượng nghị sĩ Barack Obama đã giành chiến thắng ngoạn mục trước đối thủ John McCain và trở thành tổng thống da màu đầu tiên của nước Mỹ. Có thể nói, chiến thắng lịch sử này của ông Obama đã phá vỡ mọi rào cản về chủng tộc vốn đã tồn tại từ rất lâu ở nước Mỹ.

Nhân viên cứu hộ nỗ lực tiếp cận khu tự trị dân tộc Di ở Sở Hùng, Trung Quốc

Ngày 4-11, Trung Quốc phát lệnh báo động cấp ba sau khi mưa lớn kéo dài từ 24-10 đến nay ở vùng nam sông Dương Tử đã gây ra lũ lụt, chuồi đất và lũ bùn, khiến ít nhất 26 người thiệt mạng, 45 người mất tích ở vùng tây nam tỉnh Vân Nam và khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục