Vé tham dự lễ nhậm chức của Obama lên tới 40.000 USD

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/11/2008 | 12:00:00 AM

Thượng nghị sỹ đảng Dân chủ Dianne Feinstein , giám sát lễ nhậm chức của tổng thống mới đắc cử Back Obama, cho biết bà đang viết thư tới các trang mạng như eBay để yêu cầu họ không mua đi bán lại vé tham dự lễ nhậm chức.

Bà Feinstein cũng cho biết ngày hôm qua rằng bà đang soạn thảo một đạo luật sơ bộ xem xét việc bán vé tham dự lễ nhâm chức như là một sự phạm tội liên bang trước sự kiện lịch sử vào ngày 20/1 tới.

                                                                                             

Bà Feinstein, hiện là chủ tịch Ủy ban Hỗn hợp Quốc hội phụ trách Lễ tuyên thệ nhậm chức, cho hay bà dự đoán lượng cầu sẽ lớn hơn rất nhiều đối với số lượng 240.000 ngàn vé hiện có và bà cũng được biết về một số báo cáo rằng số vé này có thể được bán với mức giá lên tới 40.000 USD trên mạng mua bán.

Số vé này được phát miễn phí cho mọi người và được phân phối thông qua các văn phòng của quốc hội.

Các văn phòng của cơ quan lập pháp sẽ không nhận được số vé trên cho tới khi trước khi lễ nhậm chức diễn ra và họ cố gắng ngăn chặn việc mua đi bán lại. Người có được vé mời phải trực tiếp tới nhận vé.

Bà Feinstein cho biết bà đã sẵn sàng trình văn bản cho phiên họp quốc hội sẽ diễn ra vào tuần tới để trừng phạt hành vi không đúng đắn mua đi bán lại vé bằng một khoản tiền phạt vẫn chưa được quyết định.

Bà cho biết văn phòng Thượng nghị sỹ của bà đã nhận được 8.000 yêu cầu xin vé tham dự lễ nhậm chức vào ngày đầu tiên sau cuộc bầu cử. Lượng cầu vé tham dự lễ nhậm chức luôn vượt số vé có thể cung cấp ở khắp các văn phòng quốc hội.

Thượng nghị sỹ đảng Dân chủ Jim Webb đã nhận được hơn 15.000 yêu cầu xin vé tham dự lễ nhậm chức vào ngày hôm qua, và người phát ngôn của ông cho biết họ chỉ hỵ vọng có thể đáp ứng được 500 vé dù việc phân bổ vẫn chưa được quyết định.

Feinstein cho hay bà cũng quan tâm về vấn đề an ninh cho sự kiên này, nó sẽ diễn ra bên ngoài Nhà Trắng với rất nhiều người tụ tập ở công viên quốc gia National Mall.

Bà “hiển nhiên” quan tâm rằng ông Obama sẽ là một mục tiêu cụ thể do ông là tổng thống da màu đầu tiên của Mỹ.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác
Sơ đồ mô tả hoạt động của hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Bush hôm 10/11 đã đề nghị Moscow tổ chức các cuộc đàm phán mới nhằm giải quyết bất đồng về dự án lá chắn tên lửa của Washington tại châu Âu.

Dầu đang giảm chóng mặt.

Giá dầu thô lúc 12 giờ trưa nay tại châu Á đã giảm xuống gần 60 USD/thùng, mức thấp trong 18 tháng qua và theo giới phân tích có thể xuống còn 50 USD/thùng trong thời gian tới.

Một tai nạn máy bay trực thăng đêm 9.11 đã làm Cảnh sát trưởng Campuchia Hok Lundy (ảnh) thiệt mạng, hãng tin AFP cho hay. Ông Hok Lundy là người được biết đến với những đóng góp tích cực trong việc chống khủng bố

Hậu quả một cuộc tấn công bằng tên lửa của quân đội Mỹ vào Pakistan

Theo tiết lộ mới đây của tờ New York Times, kể từ năm 2004, quân đội Mỹ đã tổ chức nhiều vụ tấn công bí mật vào các địa điểm tại Pakistan, Syria và nhiều nơi khác trên thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục