CHDCND Triều Tiên đóng cửa biên giới với Hàn Quốc

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/11/2008 | 12:00:00 AM

Quân đội CHDCND Triều Tiên ngày 12/11 tuyên bố, sẽ hạn chế nghiêm ngặt và cắt đứt qua lại trên bộ qua đường ranh giới quân sự giữa hai nước, bắt đầu từ ngày 1/12.

CHDCND Triều Tiên sẽ đóng cửa biên giới với Hàn Quốc từ 1/12
CHDCND Triều Tiên sẽ đóng cửa biên giới với Hàn Quốc từ 1/12

Động thái này là nhằm trả đũa việc Hàn Quốc không tuân thủ những thỏa thuận hiện có trong hội nghị liên Triều.

Trong thông điệp qua điện thoại gửi tới quân đội Hàn Quốc, quân đội CHDCND Triều Tiên tuyên bố, họ quyết định thực hiện biện pháp thực sự để kiểm soát việc qua lại trên bộ tại biên giới liên Triều, hành động trừng phạt đầu tiên nhằm vào Hàn Quốc.

Hãng thông tấn nhà nuớc CHDCND Triều Tiên KCNA trích thông báo quân đội cho biết: "Chính quyền Hàn Quốc đang ngày càng điên cuồng trong việc đối đầu với CHDCND Triều Tiên trong khi vẫn nói tôn trọng các tuyên bố chung ngày 15/6 và 4/10... và nối lại các cuộc đối thoại về thực thi tuyên bố.

Việc chính quyền Hàn Quốc không hề thay đổi lập trường và thái độ về hai tuyên bố chung mang tính lịch sử hiện đã được xác nhận... Sự thách thức CHDCND Triều Tiên mà Chính phủ Hàn Quốc khơi dậy gồm cả ở quân sự, đã vượt quá mức nguy hiểm dù Bình Nhưỡng luôn cảnh báo".

Hàn Quốc cấp tiền để xây dựng khu công nghiệp Kaesong ở biên giới phía CHDCND Triều Tiên, một lệnh cấm như trên được ban ra sẽ gây khó khăn cho hoạt động của các nhà máy.

Hiện, có khoảng 30.000 người CHDCND Triều Tiên đang làm việc cho các công ty của Hàn Quốc tại khu công nghiệp này.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác
Tàu khu trục Neustrashimy đang hoạt động ngoài khơi Somalia để bảo vệ các tàu thuyền qua lại khu vực

Ngày 11/11, tàu khu trục Neustrashimy của Hải quân Nga đã hộ tống một con tàu của Đan Mạch ra khỏi vùng biển ngoài khơi Somalia trước những lo ngại về nạn hải tặc.

Thượng nghị sỹ đảng Dân chủ Dianne Feinstein , giám sát lễ nhậm chức của tổng thống mới đắc cử Back Obama, cho biết bà đang viết thư tới các trang mạng như eBay để yêu cầu họ không mua đi bán lại vé tham dự lễ nhậm chức.

Sơ đồ mô tả hoạt động của hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Bush hôm 10/11 đã đề nghị Moscow tổ chức các cuộc đàm phán mới nhằm giải quyết bất đồng về dự án lá chắn tên lửa của Washington tại châu Âu.

Dầu đang giảm chóng mặt.

Giá dầu thô lúc 12 giờ trưa nay tại châu Á đã giảm xuống gần 60 USD/thùng, mức thấp trong 18 tháng qua và theo giới phân tích có thể xuống còn 50 USD/thùng trong thời gian tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục