Nga muốn trở thành trung tâm tài chính quốc tế mới

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/11/2008 | 12:00:00 AM

Đây là tuyên bố của Tổng thống Nga Medvedev tại “Hội nghị bàn tròn" giữa các nhà công nghiệp Nga và EU vừa diễn ra tại Pháp. Đến cuối năm nay, các cơ quan chức năng Nga thông qua gói các đạo luật để thành lập một trung tâm tài chính quốc tế cỡ lớn.

Theo Tổng thống Dmitry Medvedev, có một yếu tố góp phần bình ổn thị trường trong cấu trúc tài chính mới của thế giới, đó là sự có mặt của những trung tâm tài chính mới và những ngoại tệ mới của khu vực. Nga muốn phát triển đồng rúp thành đồng ngoại tệ mới như vậy. Chính phủ Nga đang cố gắng tạo lập ở Nga một trong những trung tâm tài chính quốc tế.

Đề cập cuộc đấu tranh chống khủng hoảng tài chính thế giới, Tổng thống Nga đề xuất thành lập hệ thống thông tin nhanh về các hiện tượng khủng hoảng, đồng thời kêu gọi cải tổ Quỹ Tiền tệ Quốc tế và Ngân hàng Thế giới. Hệ thống tài chính toàn cầu cần minh bạch hơn và được quản lý tốt hơn.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Iran sẽ cắt giảm trữ lượng khai thác dầu mỏ nhằm bình ổn lại việc giá dầu đang xuống thấp.

Trước tình hình giá dầu đang giám mạnh, Iran, quốc gia cung cấp dầu mỏ lớn thứ 4 thế giới tuyên bố sẽ cắt giảm sản lượng khai thác dầu để bình ổn giá.

Nhân viên cứu hộ trục vớt phương tiện giao từ đoạn đường hầm bị sập

Ít nhất 3 người đã thiệt mạng, 17 người khác vẫn còn mất tích sau khi một đoạn đường hầm tàu điện ngầm đang thi công ở thành phố Hàng Châu, miền đông Trung Quốc bất ngờ đổ sụp vào sáng 16/11.

Sáng nay (17/11), một trận động đất mạnh 7,5 richter đã khiến đảo Sulawesi của Indonesia rung chuyển, phá huỷ nhiều nhà cửa và khiến cơ quan chức năng nước này phải cảnh báo về nguy cơ sóng thần. Hiện vẫn chưa có thống kê cụ thể về thiệt hại về người.

Hải quân Mỹ canh phòng vùng biển ngoài khơi Somali để chống lại bọn hải tặc.

Một nhóm cướp biển có vũ trang lại vừa tiến hành bắt một tàu Nhật cùng 23 thủy thủ đoàn ngoài khơi Somali.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục