FIFA lo khủng hoảng kinh tế làm World Cup vắng khán giả

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/11/2008 | 12:00:00 AM

Trong thông điệp phát đi đêm 24/11, FIFA lo ngại nền kinh tế thế giới đi xuống sẽ ảnh hưởng đến lượng khách tới Nam Phi xem World Cup 2010.

Túi tiền eo hẹp, người hâm mộ sẽ khó hết mình cùng với bóng đá.
Túi tiền eo hẹp, người hâm mộ sẽ khó hết mình cùng với bóng đá.

Horst Schmidt - Chuyên gia của FIFA hiện đang làm tư vấn cho các nhà tổ chức World Cup 2010 - cho biết chủ nhà cần có nhiều chiến dịch khuyếch trương rầm rộ hơn nhằm quyến rũ người hâm mộ tới với giải đấu, dự kiến sẽ diễn ra từ 11/6 - 11/7/2010.

“Lo ngại mọi người sẽ không tới như con số mà chúng tôi mong chờ” - Ông Schmidt, người từng tổ chức thành công World Cup 2010 tại Đức, nói.

Ban đầu, Nam Phi dự tính sẽ có khoảng 900.000 người tới trong dịp này, nhưng do tình hình khó khăn của kinh tế thế giới, có thể sẽ xuống còn một nửa, thậm chỉ là chỉ còn 300.000 người.

“Điều quan trọng là quảng bá trong những tháng tới. Hy vọng những người yêu bóng đá vẫn tới đây. Điều quan trọng là họ sẽ gia nhập và đi theo đội bóng của họ tới đây và tham dự các sự kiện".

Trong khi đó, Tổng Thư ký FIFA ông Jerome Valcke thừa nhận Nam Phi đã không may mắn khi tổ chức giải đúng vào thời điểm kinh tế thế giới đang suy thoái.

(Theo TPO)

Các tin khác
Ông Bush cùng các nhà lãnh đạo Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc tại Hội nghị APEC ngày 23/11

Tại Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tại Lima (Peru), Tổng thống George Bush bắt đầu tạm biệt các nhà lãnh đạo thế giới trước khi kết thúc hai nhiệm kỳ lãnh đạo nước Mỹ.

Ô tô của Obama sẽ là loại chống được bom đạn

Khi vận động tranh cử, Barack Obama cam kết, tới năm 2015 sẽ có một triệu xe plug-in hybrid (loại xe kết hợp động cơ xăng với một mô-tơ điện và có thể sạc bằng điện dân dụng, ít gây ô nhiễm) lưu thông trên đường. Tuy nhiên, chiếc limousine mới của Tổng thống Mỹ mới đắc cử này còn lâu mới thân thiện với môi trường.

Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, sáng 23-11, một vụ nổ lựu đạn đã xảy ra tại một trạm gác của quân đội Hàn Quốc trong khu phi quân sự (DMZ) ở biên giới hai miền Triều Tiên.

Người biểu tình chống chính phủ Thái Lan đang chuẩn bị cho “trận chiến cuối cùng”.

Hiện nay, người biểu tình đã tập trung tại Tòa nhà Chính phủ, nơi những người chống đối chính phủ thuộc Liên minh Nhân dân vì dân chủ (PAD) đã dựng trại từ tháng Tám tới nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục