Hội nghị APA-3: Châu Á và nhu cầu thiết lập cấu trúc tài chính mới

  • Cập nhật: Thứ bảy, 29/11/2008 | 12:00:00 AM

Hội nghị toàn thể lần thứ 3 Đại hội đồng Nghị viện châu Á (APA-3) diễn ra tại Jakarta, Indonesia từ ngày 27 đến 29-11, với sự tham dự của gần 220 đại biểu đến từ 28 nghị viện của các nước trong châu lục đã lấy chủ đề chính cho các cuộc thảo luận là “Châu Á và nhu cầu thiết lập cấu trúc tài chính toàn cầu mới”. Đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam do Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu dẫn đầu đã tham dự.

Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono nêu rõ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu hiện nay là do sự phát triển trong lĩnh vực tài chính đã vượt quá khả năng kiểm soát của các chính phủ, vì vậy các nước cần phải áp dụng nhiều hơn các quy định kiểm soát hiệu quả.

Bên cạnh vấn đề khắc phục khủng hoảng tài chính toàn cầu, đảm bảo an ninh năng lượng và an ninh lương thực, hội nghị APA kỳ này còn thảo luận những vấn đề văn hóa-xã hội và về môi trường, như tình trạng biến đổi khí hậu.

Dự kiến, APA sẽ thông qua Tuyên bố Jakarta và 15 nghị quyết về những nỗ lực nhằm giải quyết khủng hoảng tài chính toàn cầu, giảm bớt nghèo đói và bảo vệ thiên nhiên.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Binh sĩ Ấn Độ chiếm lĩnh các vị trí bên ngoài khách sạn Taj Mahal Palace vào ngày 28/11.

Các lực lượng của Ấn Độ ném lựu đạn vào khách sạn Taj Mahal Palace tối 28/11, nhằm tiêu diệt những phần tử khủng bố ẩn nấp trong đó. Đặc nhiệm cũng tấn công vào một trung tâm Do Thái và tìm thấy thi thể của 6 con tin.

Trực thăng thả lính đặc nhiệm tấn công khủng bố.

Giao tranh căng thẳng đang diễn ra giữa lính đặc nhiệm chính phủ Ấn Độ và các tay súng khủng bố ẩn nấp trong một trung tâm của người Do Thái ở thành phố Mumbai, Ấn Độ.

Cảnh sát Berlin vừa bắt 26 người Việt trong đường dây đưa người nhập cư bất hợp pháp vào châu Âu.

Người dân Czech biểu tình tại thủ đô với khẩu hiệu

Thượng viện Cộng hòa Czech hôm qua 27/11 đã phê chuẩn kế hoạch triển khai hệ thống radar của Mỹ gần thủ đô Prague bất chấp sự phản đối gay gắt của người dân nước này và Chính phủ Nga.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục