Đức phá đường dây buôn người Việt

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/11/2008 | 12:00:00 AM

Cảnh sát Berlin vừa bắt 26 người Việt trong đường dây đưa người nhập cư bất hợp pháp vào châu Âu.

Lực lượng an ninh Đức đã đột kích hàng loạt căn hộ ở Berlin và còng tay các nghi phạm kể trên. Phát ngôn viên cảnh sát Berlin Jens Schobranksi hôm qua cho hay băng nhóm này đã đưa lậu 130 người Việt vào châu Âu trong vòng 5 tháng qua. Những người này được nhập cảnh châu Âu qua đường Nga và Czech để tới Đức. Điểm đến cuối cùng của họ là Anh và Pháp.

Chiến dịch đột kích được tiến hành sau nhiều tháng điều tra và khám xét tại Berlin và hai bang lân cận là Brandenburg và Saxony.

Hồi đầu tháng, chính phủ Czech quyết định rằng sứ quán ở Hà Nội sẽ ngừng cấp thị thực cho người Việt Nam từ thời điểm đó cho đến cuối năm. Prague còn tuyên bố muốn thắt chặt hệ thống cấp visa vì đơn xin thị thực của người Việt ngày càng tăng lên.

Chính phủ Czech tuyên bố động thái trên nhằm đối phó với tình trạng gia tăng tội phạm có tổ chức trong cộng đồng người Việt ở quốc gia này và những hoạt động ngầm đi kèm với tiến trình cấp visa. Prague cũng nhấn mạnh họ không muốn việc này làm xấu đi quan hệ giữa Czech với Việt Nam.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Người dân Czech biểu tình tại thủ đô với khẩu hiệu

Thượng viện Cộng hòa Czech hôm qua 27/11 đã phê chuẩn kế hoạch triển khai hệ thống radar của Mỹ gần thủ đô Prague bất chấp sự phản đối gay gắt của người dân nước này và Chính phủ Nga.

Người biểu tình ngủ ở sân bay quốc tế tại Bangkok.

Tin đồn ngày càng lan rộng ở Bangkok rằng quân đội Thái Lan sẽ tiến hành một cuộc đảo chính nhằm chấm dứt nhiều tháng đối đầu giữa Liên minh Nhân dân vì dân chủ (PAD) và chính phủ cầm quyền

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev (trái) và người đồng cấp Venezuela Hugo Chavez tại lễ kí kết các thỏa thuận hợp tác song phương ở Caracas hôm 26/11

Đại diện Nga và Venezuela vừa kí kết một thỏa thuận hợp tác phát triển năng lượng hạt nhân vì các mục đích hòa bình trong chuyến công du Venezuela lần đầu tiên của một nguyên thủ Nga.

Các hành khách bị mắc kẹt tại sân bay quốc tế chính ở Bangkok

Sáng sớm hôm nay 27/11, các nhà chức trách Thái Lan đã đóng cửa sân bay thứ hai ở thủ đô, sau khi sân bay bị những người biểu tình chống chính phủ đột chiếm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục