Ấn Độ báo động các sân bay trước nguy cơ khủng bố

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/12/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 4/12, các sân bay chính trên khắp Ấn Độ đã được đặt trong tình trạng báo động cao sau khi nhận được một thư điện tử cảnh báo khả năng tấn công khủng bố tại những địa điểm này.

Các lực lượng bán quân sự tham gia bảo vệ các sân bay chính tại Ấn Độ.
Các lực lượng bán quân sự tham gia bảo vệ các sân bay chính tại Ấn Độ.

Cơ quan Hàng không dân dụng Ấn Độ đã  phát đi cảnh báo không tặc tới tất cả các sân bay tại thành phố New Delhi, Bangalore, Mumbai and Kolkata.

Trước đó, Cơ quan này đã nhận được một thư điện tử cảnh báo vào ngày mai 6/12, một nhóm khủng bố có thể tấn công một trong những sân bay này để cướp máy bay.

Theo cảnh báo này, tất cả các hành lý xách tay sẽ bị các lực lượng an ninh tại sân bay kiểm tra trực tiếp bất kể việc chúng đã được đưa qua máy soi chiếu hàng hóa.

Kèm theo đó, tất cả các phương tiện giao thông vào sân bay đều bị các lực lượng chức năng kiểm ra kỹ càng. Quân đội Ấn Độ cũng tuyên bố điều động các lực lượng bán quân sự tới hỗ trợ việc đảm bảo an ninh tại các sân bay chính trong cả nước.

Các máy bay chiến đấu của Không quân Ấn Độ đã được đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu để đề phòng trường hợp khủng bố cướp các máy bay dân sự để thực hiện các vụ tấn công cảm tử.

Đây là diễn biến mới nhất sau vụ khủng bố đẫm máu tại trung tâm tài chính Mumbai (Ấn Độ) hồi tuần trước làm gần 200 người thiệt mạng, hàng trăm người khác bị thương.

Cho đến nay, Chính phủ Ấn Độ vẫn cáo buộc các nhóm khủng bố đang ấn náu tại nước láng giềng Pakistan là thủ phạm trọng vụ tấn công trên, dẫn đến tình trạng căng thẳng trong quan hệ giữa 2 nước.

(Theo TPO)

Các tin khác

Ngày 4-12, Chính phủ Zimbabwe đã ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia sau khi đợt dịch tả bùng phát ở nước này rơi vào tình trạng không thể kiểm soát. Cùng lúc, Zimbabwe đã chính thức kêu gọi quốc tế cứu trợ khẩn cấp thuốc men, trang thiết bị y tế và chi phí chi trả cho các nhân viên tại các bệnh viện.

Xung đột vẫn nổ ra ở Congo bất chấp sự hiện diện của lực lượng Liên Hợp Quốc.

Sau vụ tấn công khủng bố kinh hoàng ở Mumbai (Ấn Độ), tờ Telegraph công bố danh sách 20 địa điểm được cho là nguy hiểm nhất trên thế giới hiện nay dựa trên khuyến cáo của Bộ Ngoại giao Anh.

Lũ lụt khiến hàng ngàn người phải sơ tán.

Theo thông tin từ Cơ quan phòng vệ dân sự Brazil, tính đến ngày 3-12, tổng số người thiệt mạng do lũ lụt tại bang miền nam Santa Catarina đã lên đến 117 người, với đa số nạn nhân chết do lở đất. Ít nhất 32 người khác mất tích.

Ngày 3/12, tại Oslo đại diện của hơn 100 quốc gia đã ký vào Công ước quốc tế cấm sản xuất, tàng trữ và sử dụng bom chùm-một loại bom sát thương tàn khốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục