Brazil: gần 120 người thiệt mạng vì lũ

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/12/2008 | 12:00:00 AM

Theo thông tin từ Cơ quan phòng vệ dân sự Brazil, tính đến ngày 3-12, tổng số người thiệt mạng do lũ lụt tại bang miền nam Santa Catarina đã lên đến 117 người, với đa số nạn nhân chết do lở đất. Ít nhất 32 người khác mất tích.

Lũ lụt khiến hàng ngàn người phải sơ tán.
Lũ lụt khiến hàng ngàn người phải sơ tán.

Lũ lụt cũng tàn phá nhiều thị trấn của bang, khiến khoảng 27.000 người phải sơ tán đến nhà họ hàng hoặc bạn bè, trong khi khoảng 8.000 người khác phải tạm trú trong các nhà thờ và trường học.

Ngày 3-12, hơn 42.000 người đã bắt đầu trở lại nhà sau khi nước bắt đầu rút khỏi các thị trấn. Được biết người dân cả nước đã quyên góp 4,8 triệu USD để cứu trợ nạn nhân vùng lũ. 

Santa Catarina không phải là bang duy nhất chịu ảnh hưởng của lũ lụt. Nhiều thành phố và thị trấn tại các bang Rio de Janeiro và Espirito Santo ở miền nam Brazil cũng đã ban bố tình trạng khẩn cấp do mưa lớn và nước dâng.

(Theo TTO)

Các tin khác

Ngày 3/12, tại Oslo đại diện của hơn 100 quốc gia đã ký vào Công ước quốc tế cấm sản xuất, tàng trữ và sử dụng bom chùm-một loại bom sát thương tàn khốc.

Ngày 3-12, trong nỗ lực nhằm giảm bớt căng thẳng quan hệ ngoại giao giữa hai nước Ấn Độ - Pakistan, Islamabad đã để ngỏ khả năng chấp nhận hợp tác với New Delhi trong việc truy tìm và giao nộp nhiều kẻ tình nghi liên quan đến vụ đánh bom Mumbai.

Obama và Richardson

Tổng thống Mỹ mới đắc cử Barack Obama hôm 3/12 đã chọn Thống đốc bang New Mexico, Bill Richardson, làm Bộ trưởng Thương mại trong chính quyền mới.

Lực lượng an ninh Thái Lan tuần tra tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi sau khi phe biểu tình thông báo chấm dứt bao vây sân bay

Sáng 3-12, phe biểu tình thuộc Liên minh nhân dân vì dân chủ (PAD) đã chấm dứt bao vây sân bay quốc tế Suvarnabhumi và sân bay nội địa Don Mueang ở thủ đô Bangkok, cho phép hàng ngàn du khách bị mắc kẹt rời Thái Lan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục