Thủ tướng Nga trấn an dân chúng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/12/2008 | 12:00:00 AM

Thủ tướng Nga Vladimir Putin, trong cuộc phỏng vấn trực tiếp với công chúng lần đầu tiên ở cương vị thủ tướng, khẳng định rằng nước này sẽ thoát khỏi cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

Trong suốt cuộc phỏng vấn kéo dài hơn ba tiếng được truyền trực tiếp trên truyền hình hôm qua, Putin trả lời hàng loạt các câu hỏi, từ khủng hoảng tài chính cho đến chính sách ngoại giao của đất nước.

Ông khẳng định nền kinh tế Nga vẫn phát triển tốt dù cơn bão tài chính đang quét trên thế giới. "Kết quả kinh tế của Nga năm nay vẫn tốt, bất chấp những ảnh hưởng tiêu cực từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu".

Thủ tướng Nga cho rằng đất nước có nguồn dự trữ ngoại tệ và vàng lớn thứ ba thế giới này có đủ cơ hội vượt qua giai đoạn khó khăn.

Putin bày tỏ sự lạc quan về việc cải thiện quan hệ với Mỹ sau khi Tổng thống đắc cử Barack Obama nhận nhiệm sở. "Chúng tôi hy vọng sẽ có những thay đổi tích cực, và chúng tôi đã nhận được một số tín hiệu như thế", ông ngụ ý về sự e dè của Obama về kế hoạch mở rộng về phía đông của NATO cũng như hệ thống lá chắn tên lửa ở châu Âu.

Ông chủ cũ của Kremlin để ngỏ khả năng chạy đua trở lại ghế tổng thống vào nhiệm kỳ tới. "Cuộc bầu cử tổng thống lần tới sẽ diễn ra vào năm 2012 và giờ thì ai có việc của người ấy. Đừng hỏi chuyện gì sẽ xảy ra vào năm 2012, cứ sống đến lúc đó đi và chúng ta sẽ thấy".

(Theo VnExpress)

Các tin khác

Giá dầu hôm nay 5/12 đã bất ngờ giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong gần 4 năm qua khi có thêm các thông tin xấu về nền kinh tế Mỹ được đưa ra, trong đó có tình trạng cắt giảm nhân công.

Các lực lượng bán quân sự tham gia bảo vệ các sân bay chính tại Ấn Độ.

Ngày 4/12, các sân bay chính trên khắp Ấn Độ đã được đặt trong tình trạng báo động cao sau khi nhận được một thư điện tử cảnh báo khả năng tấn công khủng bố tại những địa điểm này.

Ngày 4-12, Chính phủ Zimbabwe đã ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia sau khi đợt dịch tả bùng phát ở nước này rơi vào tình trạng không thể kiểm soát. Cùng lúc, Zimbabwe đã chính thức kêu gọi quốc tế cứu trợ khẩn cấp thuốc men, trang thiết bị y tế và chi phí chi trả cho các nhân viên tại các bệnh viện.

Xung đột vẫn nổ ra ở Congo bất chấp sự hiện diện của lực lượng Liên Hợp Quốc.

Sau vụ tấn công khủng bố kinh hoàng ở Mumbai (Ấn Độ), tờ Telegraph công bố danh sách 20 địa điểm được cho là nguy hiểm nhất trên thế giới hiện nay dựa trên khuyến cáo của Bộ Ngoại giao Anh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục