Sức khỏe Cựu Quốc vương Campuchia đang suy sụp

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/12/2008 | 12:00:00 AM

Cựu Quốc vương Norodom Sihanouk thông báo về tình trạng sức khỏe của mình và bóng gió rằng ông không sống được bao lâu nữa trong một lá thư đăng trên trang web của ông hôm 8/12.

Ảnh tư liệu về Cựu Quốc vương Norodom Sihanouk tại sân bay Quốc tế Phnom Penh
Ảnh tư liệu về Cựu Quốc vương Norodom Sihanouk tại sân bay Quốc tế Phnom Penh

Hiện ở tuổi 86, ông đã đến Bắc Kinh (Trung Quốc) từ tháng Bảy để điều trị bệnh tật hàng năm. Trong thông điệp Tình trạng sức khỏe suy sụp của tôi ông cho biết các bác sĩ Trung Quốc đã nói với vợ ông - Cựu Hoàng hậu Monineath - rằng ông nên nằm viện để đề phòng trường hợp khẩn cấp.

Sihanouk viết: “Những người bạn Trung Quốc quan trọng và đáng kính của tôi không dám nói cho tôi biết về cái chết của tôi (do tuổi già) trong tương lai không xa nữa. Nhưng tôi nói với họ, tôi muốn chết ở nhà “của tôi” thay vì ở bệnh viện, nơi tôi có những căn hộ rất tiện nghi”.

Trong thông điệp này - tuy đề ngày 1/12, nhưng mới được đưa lên trang web của ông -  vị cựu hoàng nói thêm rằng các bác sĩ đã gia tăng số lần thăm khám cho ông từ mỗi tuần một lần, thành nhiều lần, thậm chí mỗi ngày 2 lần.

Cựu Quốc vương Sihanouk vốn đang chịu đựng một số bệnh tật, bao gồm ung thư, tiểu đường và cao huyết áp.

Mặc dù đã từ bỏ vai trò làm vua, nhưng ông vẫn là nhân vật nổi bật ở Campuchia và thường dùng những thông điệp để tác động đến những vấn đề ảnh hưởng tới đất nước.

(Thep TPO)

Các tin khác
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran.

Iran sẽ không bao giờ ngừng chương trình hạt nhân và mong đợi Mỹ thay đổi chính sách củ cà rốt và cây gậy ’’thất bại’’ mà Mỹ sử dụng để giải quyết tranh cãi hạt nhân với Tehran, Bộ Ngoại giao Iran tuyên bố hôm 8/12.

Giám đốc cơ quan Thú y của Ireland Paddy Rogan hôm nay (8/12) cho biết, thịt lợn bị nhiễm dioxin cao hơn mức cho phép từ 80 đến 200 lần của nước này có thể đã được xuất sang 25 nước.

Sáng 7/12, nhiều thanh niên Hy Lạp tiếp tục đập phá, đốt cháy nhiều xe hơi, nhà hàng trụ sở ở thủ đô Athens, cảnh sát phải dập lửa.

Bộ trưởng Nội vụ Hy Lạp hôm 7/12 phải ra lời kêu gọi những người biểu tình ở thủ đô Athens kiềm chế sau một đêm bạo loạn phản đối việc cảnh sát bắn chết một thanh niên 16 tuổi.

Tổng thống mới đắc cử Barack Obama.

Lần đầu tiên trực tiếp chỉ trích Nhà Trắng sau các vòng bỏ phiếu hồi tháng 11, Tổng thống mới đắc cử Barack Obama cáo buộc người tiền nhiệm George W. Bush không làm hết sức để xóa bỏ tận gốc cuộc khủng hoảng tịch thu nhà nhằm thế nợ tại nước này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục