"Pakistan không muốn đối đầu quân sự"

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/12/2008 | 12:00:00 AM

Ngoại trưởng Pakistan, ông Shah Mehmood Qureshi, khẳng định hôm 9/12 rằng nước này không muốn đối đầu quân sự nhưng sẽ tự bảo vệ mình nếu có chiến tranh.

Lính cứu hỏa dập lửa tại Khách sạn Taj Mahal ở Mumbai ngày 29/11sau khi khách sạn này bị tấn công.
Lính cứu hỏa dập lửa tại Khách sạn Taj Mahal ở Mumbai ngày 29/11sau khi khách sạn này bị tấn công.

Phát biểu trước các phóng viên sau buổi cầu nguyện Eid tại một thánh đường ở Multan, thuộc tỉnh Punjab, ông Qureshi cho biết, Pakistan muốn hòa bình và ổn định trong khu vực nhưng khát vọng vì hòa bình và hữu nghị không nên bị coi như một điểm yếu. 
 

Báo chí trích lời Bộ trưởng Qureshi rằng Tổng thống Pakistan, Thủ tướng và bản thân ông đều đã nói rõ với toàn thể thế giới rằng nước này không liên quan đến các vụ tấn công khủng bố ở thành phố Mumbai của Ấn Độ và không muốn đối đầu bởi vì Pakistan là một đất nước yêu chuộng hòa bình.
 
Đề cập tới việc bắt giữ một số lãnh đạo và thành viên của một số tổ chức hoạt động ngoài vòng pháp luật, Ngoại trưởng Qureshi nói chúng đã bị các cơ quan tình báo  bắt giữ trong nỗ lực quét trừ khủng bố ra khỏi đất Pakistan.
 
Ông Qureshi cũng tuyên bố Pakistan sẽ không giao nộp những nghi phạm này cho Ấn Độ.
 
Ngoại trưởng Pakistan nhấn mạnh, nước này đã đưa ra lời đề nghị chân thành về việc tham gia điều tra chung vụ tấn công Mumbai nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời từ phía Ấn Độ.
 
Islamabad cũng đã gửi một lá thư sang quốc gia láng giềng yêu cầu cung cấp bằng chứng về các cáo buộc mà New Delhi đưa ra trước đó nhưng vẫn đang chờ hồi âm.
 
Trong khi đó, chiều nay, Ấn Độ đã công bố danh tính và ảnh của 9 nghi phạm khủng bố thực hiện loạt vụ tấn công đẫm máu ở Mumbai. Theo đó, tất cả những tên này đều đến từ Pakistan. 

(Theo VietNamNet)

Các tin khác
Nick Slatter (trái), nhân viên an ninh Mỹ, bị buộc tội cố ý giết người tại Iraq.

Ngày 8-12, một tòa án ở Mỹ cáo buộc tội cố ý giết người đối với năm nhân viên an ninh thuộc Công ty Blackwater, làm việc cho Bộ Quốc phòng Mỹ tại Baghdad (Iraq), trong vụ thảm sát nhiều người Iraq không vũ trang. Bị cáo thứ sáu bị cáo buộc toan tính giết người.

Bộ Ngoại giao Nga vừa tuyên bố, bất cứ hệ thống phòng thủ tên lửa nào ở châu Âu có liên quan đến các thành tố của hệ thống lá chắn tên lửa của Mỹ tại Đông Âu đều nhằm mục đích chống lại Nga.

Liên minh Châu Âu (EU) đã chính thức khởi động sứ mệnh chống cướp biển ngoài khơi Somali với tên gọi "Chiến dịch Atalante". Đây là chiến dịch hải quân viễn chinh đầu tiên của EU, do Phó Đô đốc người Anh Philip Jones chỉ huy.

Ảnh tư liệu về Cựu Quốc vương Norodom Sihanouk tại sân bay Quốc tế Phnom Penh

Cựu Quốc vương Norodom Sihanouk thông báo về tình trạng sức khỏe của mình và bóng gió rằng ông không sống được bao lâu nữa trong một lá thư đăng trên trang web của ông hôm 8/12.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục