Cháy xe buýt tại Ấn Độ, ít nhất 40 người chết

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/12/2008 | 12:00:00 AM

Ít nhất 40 người thiệt mạng khi một chiếc xe buýt bất ngờ phát hỏa tại một bang của Ấn Độ vào cuối giờ chiều qua 9/12.

Chiếc xe buýt chìm trong biển lửa
Chiếc xe buýt chìm trong biển lửa

Chiếc xe bốc cháy khi cách thành phố Taj Mahal của Agra 75 km. "Hơn 70 người đi trên xe, ít nhất 40 người đã chết", Amit Gupta - một quan chức chính quyền địa phương nói.

Những hành khách trên đang trên đường trở về sau khi tham dự một lễ hội tôn giáo. Chiếc xe bị cháy, sau đó đổ nhào và trượt vài mét trên đường.

Một cảnh sát cho hay, vài chục người đã cố gắng thoát ra và bị thương nhẹ. Tài xế sống sót và không hề hấn gì, hiện đang bị giữ lại thẩm vấn. "Người lái xe cần phải trả lời những câu hỏi liên quan tới vụ tai nạn. Các nhân chứng cho hay, có tia lửa bùng lên từ phía sau xe nên xe mới bị cháy", vị cảnh sát nhấn mạnh.

Nguyên nhân vụ việc có thể do một lốp xe bị nổ hay trục xe vỡ, phát hỏa khiến lửa lan tới thùng xăng của xe buýt.

Ấn Độ là một trong những nước có tỉ lệ người chết vì tai nạn giao thông cao nhất thế giới. Theo giới quan sát, các vụ tai nạn xe buýt thường xuyên xảy ra ở Ấn Độ do xe bảo dưỡng kém, chở quá tải hoặc tài xế lái ẩu.

(Theo VTC)

Các tin khác
Lính cứu hỏa dập lửa tại Khách sạn Taj Mahal ở Mumbai ngày 29/11sau khi khách sạn này bị tấn công.

Ngoại trưởng Pakistan, ông Shah Mehmood Qureshi, khẳng định hôm 9/12 rằng nước này không muốn đối đầu quân sự nhưng sẽ tự bảo vệ mình nếu có chiến tranh.

Nick Slatter (trái), nhân viên an ninh Mỹ, bị buộc tội cố ý giết người tại Iraq.

Ngày 8-12, một tòa án ở Mỹ cáo buộc tội cố ý giết người đối với năm nhân viên an ninh thuộc Công ty Blackwater, làm việc cho Bộ Quốc phòng Mỹ tại Baghdad (Iraq), trong vụ thảm sát nhiều người Iraq không vũ trang. Bị cáo thứ sáu bị cáo buộc toan tính giết người.

Bộ Ngoại giao Nga vừa tuyên bố, bất cứ hệ thống phòng thủ tên lửa nào ở châu Âu có liên quan đến các thành tố của hệ thống lá chắn tên lửa của Mỹ tại Đông Âu đều nhằm mục đích chống lại Nga.

Liên minh Châu Âu (EU) đã chính thức khởi động sứ mệnh chống cướp biển ngoài khơi Somali với tên gọi "Chiến dịch Atalante". Đây là chiến dịch hải quân viễn chinh đầu tiên của EU, do Phó Đô đốc người Anh Philip Jones chỉ huy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục