LHQ mở hội nghị quốc tế chống cướp biển

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/12/2008 | 12:00:00 AM

Hôm nay (10/12), tại Kenya khai mạc hội nghị quốc tế do LHQ chủ trì, bàn giải pháp chống nạn cướp biển đang hoành hành ở vùng biển Somalia.

Theo Reuters, đại diện đặc biệt của LHQ về Somalia, Ahmedou Ould Abdallah cho biết, hội nghị 2 ngày này có 140 quan chức từ 40 quốc gia đến tham dự. Tổng thống Kenya, Mwai Kibaki sẽ có bài phát biểu quan trọng trong phiên họp cấp bộ trưởng vào ngày 11-12.

Hội nghị này của LHQ diễn ra gần như cùng lúc việc Liên minh châu Âu (EU) khởi động chiến dịch Atalanta bảo vệ các tàu hàng ở vùng biển Somalia khỏi bị cướp biển tấn công.

Tuần trước, HĐBA LHQ đã kêu gọi các nước và các vùng lãnh thổ trong khu vực triển khai tàu chiến và máy bay quân sự tới vùng biển Somalia nhằm chống nạn cướp biển vốn đang đe dọa nỗ lực của LHQ cứu đói cho hàng triệu người Somalia.

Theo THX, từ đầu năm 2008 đến nay, tại vùng biển Somalia đã xảy ra hơn 120 vụ cướp tấn công tàu, trong đó bắt cóc hơn 35 tàu và 600 thủy thủ để đòi tiền chuộc. Hiện cướp biển Somalia còn giam giữ hơn 10 tàu và khoảng 280 thủy thủ.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Theo Ngoại trưởng Pakistan Shah Mehmood Qureshi, đề nghị của Ấn Độ về việc dẫn độ các nghi can trong vụ tấn công ở Mumbai là không thể được.

Tổng thống Mỹ George Bush.

Một tổ chức vì sự trong sáng của tiếng Anh quyết định không để Tổng thống Mỹ sắp mãn nhiệm George Bush ra đi tay trắng và trao cho ông thành tựu trọn đời trong việc hủy hoại thứ ngôn ngữ này.

Chiếc xe buýt chìm trong biển lửa

Ít nhất 40 người thiệt mạng khi một chiếc xe buýt bất ngờ phát hỏa tại một bang của Ấn Độ vào cuối giờ chiều qua 9/12.

Lính cứu hỏa dập lửa tại Khách sạn Taj Mahal ở Mumbai ngày 29/11sau khi khách sạn này bị tấn công.

Ngoại trưởng Pakistan, ông Shah Mehmood Qureshi, khẳng định hôm 9/12 rằng nước này không muốn đối đầu quân sự nhưng sẽ tự bảo vệ mình nếu có chiến tranh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục