Người Mỹ 'tăng làm, giảm chơi' thời khủng hoảng

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/12/2008 | 12:00:00 AM

Khi phải đối mặt với "cơn bão" khủng hoảng tài chính, người dân Mỹ chỉ còn một lựa chọn duy nhất là tăng làm, giảm chơi. Đây là kết quả khảo sát của Công ty Harris Interactive, Mỹ công bố ngày 9/12.

Một người bán hàng trên phố Wall tại New York thời khủng hoảng kinh tế.
Một người bán hàng trên phố Wall tại New York thời khủng hoảng kinh tế.

Kết quả khảo sát trên 1.010 người dân Mỹ qua điện thoại hồi tháng 10 cho thấy trong năm 2008, họ đã dành 46 giờ/tuần để làm việc (bao gồm cả thời gian làm việc nhà), do đó thời gian dành cho giải trí chỉ còn khoảng 16 giờ/tuần. Như vậy, so với năm 2007, thời gian người Mỹ dành cho công việc tăng thêm 1 giờ song thời gian rỗi lại giảm đi 4 giờ, tương đương 20%.

Công ty Harris cho biết nguyên nhân của tình trạng trên là do tác động của cuộc khủng hoảng tài chính, dĩ nhiên mối lo "cơm, áo, gạo, tiền" đã choán hết tâm trí của người Mỹ khiến họ không còn thời gian cho giải trí.

Thực tế, thời gian rảnh rỗi của người Mỹ trong năm 2008 đang giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 1973, năm mà người Mỹ chỉ dành 41 giờ để làm việc và có hơn một nửa thời gian trong số đó, khoảng 26 giờ, dành cho công việc cá nhân.

Bên cạnh đó, công ty Harris còn công bố kết quả khảo sát các hoạt động được ưa thích nhất trong thời gian rảnh rỗi của người Mỹ. Khoảng 30% người Mỹ cho biết họ thích đọc sách, tăng 1% so với năm 2007, 24% nói rằng họ thích xem TV, tăng 6% và khoảng 17% cho rằng họ sẽ dành thời gian rỗi để chăm lo gia đình, tăng 3%.

(Theo TPO)

Các tin khác
Thống đốc bang Illinois Rod Blagojevic.

Thống đốc Illinois Rod Blagojevich vừa bị các điệp vụ liên bang Mỹ bắt giữ tiếp sau một cuộc điều tra tham nhũng liên quan đến những cáo buộc ông này âm mưu hòng nhận các khoản lợi ích tài chính khi tìm người vào chiếc ghế Thượng nghị sĩ mà Barack Obama để lại.

Hôm nay (10/12), tại Kenya khai mạc hội nghị quốc tế do LHQ chủ trì, bàn giải pháp chống nạn cướp biển đang hoành hành ở vùng biển Somalia.

Theo Ngoại trưởng Pakistan Shah Mehmood Qureshi, đề nghị của Ấn Độ về việc dẫn độ các nghi can trong vụ tấn công ở Mumbai là không thể được.

Tổng thống Mỹ George Bush.

Một tổ chức vì sự trong sáng của tiếng Anh quyết định không để Tổng thống Mỹ sắp mãn nhiệm George Bush ra đi tay trắng và trao cho ông thành tựu trọn đời trong việc hủy hoại thứ ngôn ngữ này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục