Bà Rice cương quyết bảo vệ cuộc chiến Iraq

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/12/2008 | 12:00:00 AM

Cuối tuần này, Ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice sẽ xuất hiện trên đài CBS trong chương trình “Sunday Morning”. Bà đã cho biết một số quan điểm trước buổi truyền hình này, xung quanh quyết định tấn công Iraq và những mâu thuẫn với cựu Bộ trưởng Quốc phòng Donald Rumsfeld

Ông Rumsfeld và bà Rice.
Ông Rumsfeld và bà Rice.

Mặc dù nhiệm kỳ của Tổng thống George W. Bush chỉ còn lại chưa đầy một tháng nữa, nhưng Ngoại trưởng Condoleezza Rice vẫn cương quyết bảo vệ quyết định của chính quyền về việc đưa quân đội tới Iraq. 

 

Nói với phóng viên Rita Braver của CBS, bà Rice cho biết: “Đây không phải là một cuộc tranh luận mang tính đại chúng. Tôi biết rằng công việc cuả các bạn là phải ghi lại được những sự kiện nổi bật nhất và tôi luôn ngưỡng mộ điều đó… nhưng công việc của tôi là tạo nền tảng cho những phán quyết của lịch sử”.

 

Ngoại trưởng Mỹ nói: “Chúng tôi đã xây dựng được rất nhiều mối quan hệ tốt đẹp với các nước trên thế giới. Họ đã đối đãi tốt với chúng tôi trong những hoàn cảnh khó khăn ở mọi thời điểm”.

 

Khi được hỏi liệu bà có thể tránh được những mâu thuẫn với cựu Bộ trưởng Quốc phòng không, Ngoại trưởng Rice cho hay, “Tôi sẽ không nói về điều này. Điều tôi muốn nói là, sau này, tất cả chúng tôi đều sẽ là những người bạn tốt. Rõ ràng, những người đảm nhận các vị trí quan trọng của một quốc gia đều là những người có tính cách mạnh mẽ, cứng rắn và họ có thể biện hộ rất tài tình cho những ý kiến của mình”.

 

Bà giải thích thêm, “Tôi không phải lúc nào cũng là người chiến thắng trong tất cả các cuộc tranh luận nội bộ, nhưng tôi hiểu được một điều – đó chỉ là những cuộc tranh luận mà thôi. Chúng không phải là các cuộc chiến đấu khốc liệt để tranh giành sự sống giữa mọi người”.

 

Mặc dù bà luôn có một chương trình làm việc dày đặc và mọi người đều cho rằng bà là một người tham công tiếc việc, nhưng bà Rice vẫn dành thời gian để hưởng thụ những niềm vui khác trong cuộc sống. Ngoài công việc chính trị ra, bà còn là một nghệ sĩ dương cầm được đào tạo bài bản.

 

Gần đây tại Cung điện Buckingham, bà đã trình diễn dương cầm trước Nữ hoàng Elizabeth II. Điều đó nói lên rằng bà không phải là người chỉ biết có công việc.

 

Ngoại trưởng Rice cho biết, bà rất thích dành thời gian rảnh rỗi cho gia đình, bạn bè, xem bóng đá và chơi golf. Nhưng khi được hỏi bà có bao giờ lên giường ngủ mà vẫn nghĩ đến công việc chưa thì bà đáp lại với một tràng cười rất lớn, “Không, đó là nơi tôi dừng lại tất cả mọi việc”. 

 

(Theo VietNamNet)

Các tin khác
Tổng thống Nga Medvedev khẳng định sự ưu tiên cho các mục tiêu xã hội trong năm tài khoá 2009

Ngày 24/12, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev cam kết sẽ thúc đẩy các kế hoạch nâng cấp nhà ở, giáo dục và y tế bất chấp cuộc khủng hoảng kinh tế hiện nay.

Hôm 24/12, một tòa án tại Thạch Gia Trang (thủ phủ tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc) đã tuyên bố Tập đoàn sữa Tam Lộc bị phá sản.

Tổng thống mới đắc cử Barack Obama (đội mũ cầu thủ bóng chày) chào mừng mọi người tại Căn cứ quân đoàn lính thuỷ Mỹ ở Kailua, Hawaii.

Tổng thống mới đắc cử Barack Obama, hôm 24/12, có những lời cảm kích gửi tới quân đội Mỹ nhân dịp Giáng Sinh trong một bài phát biểu được ghi âm trước và hỏi về mong ước của con em những người mặc quân phục.

Tuần hành kêu gọi trả tự do cho al-Zeidi tại Baghdad.

Sau khi ném giày về phía Tổng thống Mỹ George W.Bush, Muntadhar al-Zeidi đã bị bắt tạm giam, kể từ đó có rất nhiều thông tin trái ngược về phóng viên người Iraq này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục