Tập đoàn sữa Tam Lộc phá sản

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/12/2008 | 12:00:00 AM

Hôm 24/12, một tòa án tại Thạch Gia Trang (thủ phủ tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc) đã tuyên bố Tập đoàn sữa Tam Lộc bị phá sản.

Tòa án cũng chỉ định một ủy ban có trách nhiệm bán tài sản của Tam Lộc để chi trả các khoản nợ của tập đoàn này trong vòng 6 tháng.

Tam Lộc là tập đoàn sản xuất và kinh doanh sữa hàng đầu Trung Quốc và là trung tâm của vụ bê bối sữa nhiễm melamine thời gian qua, là nguyên nhân làm gần 300.000 trẻ mắc bệnh sạn thận, trong đó có 6 em tử vong. Vụ tai tiếng "sữa bẩn" này sau đó đã vượt ra ngoài lãnh thổ Trung Quốc do rất nhiều hãng thực phẩm trên thế giới mua sữa nguyên liệu của Trung Quốc.

(Theo VTV)

Các tin khác
Tổng thống mới đắc cử Barack Obama (đội mũ cầu thủ bóng chày) chào mừng mọi người tại Căn cứ quân đoàn lính thuỷ Mỹ ở Kailua, Hawaii.

Tổng thống mới đắc cử Barack Obama, hôm 24/12, có những lời cảm kích gửi tới quân đội Mỹ nhân dịp Giáng Sinh trong một bài phát biểu được ghi âm trước và hỏi về mong ước của con em những người mặc quân phục.

Tuần hành kêu gọi trả tự do cho al-Zeidi tại Baghdad.

Sau khi ném giày về phía Tổng thống Mỹ George W.Bush, Muntadhar al-Zeidi đã bị bắt tạm giam, kể từ đó có rất nhiều thông tin trái ngược về phóng viên người Iraq này.

Tên lửa Bulava

Nga đã thất bại lần thứ năm trong việc thử nghiệm tên lửa trên biển mới, loại vũ khí giữ vai trò quan trọng trong kho vũ khí hạt nhân của nước này.

Một trạm nén khí đốt của Ukraine, nơi trung chuyển chính khí đốt từ Nga sang EU.

Việc Nga vừa cảnh báo sẽ ngưng cung cấp khí đốt sang châu Âu do tranh chấp với Ukraine về các khoản nợ chưa được thanh toán đã khiến cả châu Âu lo lắng. "Không loại trừ khả năng tình hình hiện nay của Ukraine và một số hành động của nước này có thể dẫn đến tình trạng gián đoạn trong việc bảo đảm ổn định nguồn cung cấp khí đốt sang châu Âu", Phó thủ tướng kiêm Chủ tịch Tập đoàn năng lượng Gazprom của Nga Viktor Zubkov tuyên bố hôm 22.12.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục