Tuyết rơi dày tiếp tục tấn công Bắc Mỹ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/12/2008 | 12:00:00 AM

Tuyết rơi dày đặc tiếp tục tấn công khu vực Bắc Mỹ, làm hàng ngàn du khách tại Mỹ và Canada đã không thể tới nơi đón Giáng sinh do giao thông bị ngưng trệ.

Sân bay Vancouver của Canada ngưng trệ hoạt động do tuyết rơi dày.
Sân bay Vancouver của Canada ngưng trệ hoạt động do tuyết rơi dày.

Khoảng 500 hành khách đã phải qua đêm tại sân bay quốc tế O'Hare, thành phố Chicago sau khi 500 chuyến bay bị huỷ bỏ. Trong đêm Giáng sinh, hơn 100 chuyến bay khác cũng không thực hiện được. Các nhà chức trách đã phải cung cấp 75 chiếc giường tạm cho những người bị mắc kẹt.

Tình trạng thời tiết xấu còn ảnh hưởng tới nhiều sân bay quan trọng khác tại nước Mỹ từ San Francisco và Dallas tới Boston và New York.

Trong khi đó, hệ thống xe lửa và đường cao tốc cũng đã bị ảnh hưởng nặng nề do tuyết rơi nặng hạt. Hàng trăm hành khách phải chờ đợi các chuyến tàu bị hoãn tới 24 giờ.

Nhiều tuyến đường đã ngập sâu dưới tuyết không thể hoạt động được. Theo hãng tin AP, thời tiết xấu đã làm 30 người thiệt mạng do các tai nạn giao thông đáng tiếc trên đường.

Tại nước láng giềng Canada, tình trạng cũng không mấy sáng sủa. Các hãng hàng không nước này đã phải ngừng tất các các chuyến bay tầm ngắn và tầm trung ra-vào thành phố Vancouver do tuyết rơi dày đặc.

Các nhà chức trách cho biết, các khu vực phía tây nước Mỹ bị ảnh hưởng nặng nề nhất do đợt mưa tuyết lần này. Tuy nhiên, cho đến nay, tình hình vẫn chưa được cải thiện nhiều và các trung tâm dự báo khí tượng vẫn phát đi những lời cảnh báo về tuyết rơi và bão sẽ còn tiếp tục trong ít ngày tới.

(Theo TPO)

Các tin khác

Ngày 25-12, Chính phủ Thái Lan đã quyết định hoãn cuộc tranh luận về chính sách tại phiên họp Quốc hội ngày 29 và 30-12 tới. Thông báo trên được Phó Thủ tướng Thái Lan Xu-thép đưa ra trong bối cảnh Liên minh Dân chủ Chống độc tài (DAAD) ủng hộ cựu Thủ tướng Thạc-xỉn Xin-vắt đang tích cực chuẩn bị cho một cuộc biểu tình quy mô lớn trước trụ sở Quốc hội vào ngày 29-12 để phản đối chính phủ mới và đòi giải tán Quốc hội, mở đường cho một cuộc tổng tuyển cử.

Ông Rumsfeld và bà Rice.

Cuối tuần này, Ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice sẽ xuất hiện trên đài CBS trong chương trình “Sunday Morning”. Bà đã cho biết một số quan điểm trước buổi truyền hình này, xung quanh quyết định tấn công Iraq và những mâu thuẫn với cựu Bộ trưởng Quốc phòng Donald Rumsfeld

Tổng thống Nga Medvedev khẳng định sự ưu tiên cho các mục tiêu xã hội trong năm tài khoá 2009

Ngày 24/12, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev cam kết sẽ thúc đẩy các kế hoạch nâng cấp nhà ở, giáo dục và y tế bất chấp cuộc khủng hoảng kinh tế hiện nay.

Hôm 24/12, một tòa án tại Thạch Gia Trang (thủ phủ tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc) đã tuyên bố Tập đoàn sữa Tam Lộc bị phá sản.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục