Máy bay Israel tiếp tục không kích dải Gaza

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/2/2009 | 12:00:00 AM

Tối 1/02, máy bay chiến đấu của Israel đã nối lại các cuộc không kích vào một loạt mục tiêu tại dải Gaza, trong đó có một trạm cảnh sát của Hamas và đường biên giới giữa khu vực này với Ai Cập.

Thủ tướng Israel Olmert cảnh báo những cuộc tấn công trả đũa sẽ còn dữ dội hơn nữa.
Thủ tướng Israel Olmert cảnh báo những cuộc tấn công trả đũa sẽ còn dữ dội hơn nữa.

Cư dân tại thị trấn Rafah, gần biên giới với Ai Cập cho hay, máy bay chiến đấu F-16 của Israel đã thả ít nhất 4 quả bom hạng nặng vào khu vực giữa thị trấn của họ và đất Ai Cập.

Theo những người dân tại đây, mục tiêu các cuộc tấn công của máy bay Israel tiếp tục là những đường ngầm xuyên biên giới Gaza-Ai Cập mà chính quyền Tel Aviv cho rằng chúng được sử dụng để buôn lậu vũ khí.   

Trước đó ít giờ, máy bay Israel đã bắn tên lửa vào một trạm cảnh sát của Hamas nhưng theo tuyên bố của chính quyền tại Gaza, do bị bỏ trống từ trước đó nên không có thương vong nào xảy ra.

Cuộc không kích của Israel diễn ra chỉ vài giờ sau khi 8 quả đạn cối và rocket tự chế được các chiến binh Hồi giáo bắn từ dải Gaza vào lãnh thổ Israel. Tuy không có nhóm chiến binh nào chịu trách nhiệm về các vụ tấn công trên nhưng Israel đã buộc tội Hamas – lực lượng đang lãnh đạo dải Gaza, phải chịu trách nhiệm cho các cuộc tấn công này.

Lãnh đạo Israel đe dọa sẽ trả đũa nặng nề cho những cuộc tấn công bằng rocket và đạn cối từ Gaza vào lãnh thổ nước này. Thủ tướng Israel Olmert thậm chí còn tuyên bố các cuộc tấn công đáp trả sẽ “còn dữ dội hơn rất nhiều”.

Vào ngày 18/1 vừa qua, Israel và các nhóm chiến binh Hồi giáo Palestine đã tuyên bố những lệnh ngừng bắn đơn phương, chấm dứt cuộc chiến kéo dài 22 ngày tại dải Gaza làm khoảng 1.400 người Palestine thiệt mạng, 5.500 người bị thương.

Hiện nay, các nỗ lực nhằm đạt được một lệnh ngừng bắn lâu dài giữa Israel và chiến binh Gaza vẫn đang được Ai Cập – nước đóng vai trò trung gian- xúc tiến. Các chuyên gia quốc tế hy vọng một lệnh ngừng bắn kéo dài 36 tháng sẽ đạt được vào ngày 5/2 tới đây.

(Theo TPO)

Các tin khác
Các em nhỏ thu nhặt đồ đạc sót lại trong đống đổ nát của ngôi nhà bị phá hủy sau cuộc tấn công của Israel vào thành phố Rafah, Dải Gaza ngày 1/5/2024.

Thổ Nhĩ Kỳ nêu rõ tất cả các giao dịch hàng hóa liên quan đến Israel đã bị dừng cho đến khi Israel tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển nguồn viện trợ nhân đạo đầy đủ, không gián đoạn tới Gaza.

Người thân các nạn nhân thiệt mạng trong vụ chen lấn kinh hoàng ủng hộ mở một cuộc điều tra mới về vụ việc.

Ngày 2-5, Quốc hội Hàn Quốc đã bỏ phiếu thông qua dự luật, vốn được các đảng cầm quyền và phe đối lập ủng hộ, nhằm tiến hành một cuộc điều tra mới về vụ chen lấn chết người trong dịp Halloween ở quận Itaewon, thủ đô Seoul vào năm 2022.

Cảnh sát và nhân viên sở cứu hỏa bên ngoài một trường học tại khu Mayur Vihar, Delhi, sau khi nhiều trường học bị đe dọa đánh bom ngày 1-5

Có tới 100 trường học trên khắp Delhi và vùng thủ đô quốc gia (NCR) của Ấn Độ đã nhận được thư điện tử đe dọa đánh bom. Trong đó, hàng chục trường học đã được sơ tán.

Khói bốc lên trong vụ oanh tạc của Israel xuống thành phố Rafah, miền Nam Dải Gaza ngày 21/4/2024.

Ngày 1/5, lực lượng Hamas của Palestine tuyên bố các cuộc đàm phán về việc ngừng bắn với Israel sẽ bị đình chỉ nếu Israel tấn công thành phố Rafah ở phía Nam Dải Gaza.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục