Tai nạn máy bay tại Ai Cập và Nhật Bản gây nhiều thương vong

  • Cập nhật: Thứ bảy, 21/2/2009 | 12:00:00 AM

Toàn bộ phi hành đoàn gồm 5 người trên một máy bay vận tải của Ukraina ngày 20/2 đã thiệt mạng khi chiếc máy bay này bất ngờ bốc cháy khi đang cất cánh tại sân bay Luxor, miền Nam Ai Cập.

Theo các quan chức sân bay, chiếc máy bay vận tải Antonov 12 do Nga sản xuất đã hạ cánh xuống sân bay Luxor để tiếp nhiên liệu trong hành trình từ Uganda trở về Ukraine. Khi tai nạn xảy ra, các nhân viên cứu hoả và cứu hộ đã rất khẩn trương ứng cứu, song vẫn không thể cứu được phi hành đoàn. Một quan chức Bộ Giao thông Ukraine đã nhận dạng các nạn nhân gồm 4 người mang quốc tịch Belarus và một người Ukraine.

Bộ trưởng Hàng không dân dụng Ai Cập Samir Faraj đã đến hiện trường cùng một nhóm chuyên gia để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Đây là vụ tai nạn hàng không tồi tệ nhất ở Ai Cập kể từ tháng 1/2004 khi một chiếc Boeing 737 chở các du khách người Pháp rơi xuống Hồng Hải làm 148 người thiệt mạng.

Trước đó cùng ngày, chiếc Boeing 747-400 của Hãng hàng không Tây Bắc (Northwest Airlines - Mỹ) chở 408 hành khách trong hành trình từ Manila (Philippines) đi Los Angeles (Mỹ) đã bay vào một vùng không khí xấu, gây ra sự hoảng loạn trong máy bay suốt gần 30 phút và làm 47 người bị thương. Tình trạng trên buộc chiếc máy bay phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Narita ở ngoại ô thủ đô Tokyo của Nhật Bản.

Nữ phát ngôn viên Trung tâm quản lý hoả hoạn và thảm hoạ thành phố Narita cho biết toàn bộ số người bị thương đã được đưa ngay vào bệnh viện cấp cứu, 6 người trong số này dự kiến sẽ phải ở lại bệnh viện điều trị lâu dài.

Chuyến bay trên dự kiến tiếp tục hành trình về Los Angeles.

(Theo VOV)

Các tin khác
Hàng viện trợ nhân đạo được thả xuống Gaza.

Jordan phối hợp với Ai Cập và Đức thả 3 đợt hàng viện trợ nhân đạo nhằm hỗ trợ dân thường ở Gaza đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung nghiêm trọng do xung đột.

Ông Lawrence Wong (thứ 2, trái) tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore ngày 15/5/2024.

Ông Lawrence Wong vừa chính thức tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore, đồng thời công bố cải tổ nội các nước này. Trong bối cảnh Đảo quốc Sư tử đối mặt thách thức như tỷ lệ sinh giảm, chi phí sinh hoạt tăng cao, sự biến động của nền kinh tế thế giới, Chính phủ Thủ tướng Lawrence Wong được kỳ vọng sẽ chèo lái con thuyền Singapore tiếp tục vững bước trên con đường phát triển.

Cảnh sát được triển khai tại thủ phủ Noumea nhằm ngăn cuộc biểu tình bạo loạn phản đối dự luật điều chỉnh một số quy định đối với vùng lãnh thổ New Caledonia thuộc Pháp, ngày 14/5/2024.

Chính phủ Pháp ngày 15/5 ban bố tình trạng khẩn cấp ở quần đảo New Caledonia ở Thái Bình Dương do tình trạng bạo lực nghiêm trọng tại vùng lãnh thổ hải ngoại này.

149 người chết và hơn 2 triệu người bị ảnh hưởng bởi mưa lũ ở Nam Brazil.

Mưa lớn gây lũ lụt nghiêm trọng ở Nam Brazil đã khiến ít nhất 149 người chết và hơn 2 triệu người bị ảnh hưởng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục