Hải tặc Somalia bắt tàu Hy Lạp

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/2/2009 | 12:00:00 AM

Một tàu buôn của Hy Lạp với 22 thủy thủ vừa bị cướp biển Somalia bắt đòi tiền chuộc.

Binh sĩ Anh trên một con tàu tuần tra gần vùng biển Somalia.
Binh sĩ Anh trên một con tàu tuần tra gần vùng biển Somalia.

Con tàu MV Saldanha bị khống chế hôm qua, khi đang trên đường tới Slovenia để giao than. Nhóm hải tặc đang ép con tàu hướng về phía Somalia sau khi cảnh cáo tàu hải quân Anh đang tuần tiễu gần khu vực đó tránh xa.

Tàu HMS Northumberland của Anh thuộc nhóm công tác của Liên minh châu Âu làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh ngoài khơi vùng Sừng châu Phi để ngăn các vụ tấn công của cướp biển.

Hải tặc Somalia liên tiếp tấn công các tàu chở hàng tại vùng vịnh Aden, tuyến đường biển nối từ châu Á sáng châu Âu. Nạn cướp biển đã gióng một hồi chuông cảnh tỉnh tới cộng đồng thế giới. Nhiều quốc gia bao gồm Nga, Mỹ, Pháp, Đức, Anh, Iran và Trung Quốc đã cử tàu chiến tới tuần tra ở vùng biển này.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Một người quay video nghiệp dư đã tình cờ ghi lại cảnh chiếc trực thăng tới giải cứu Paleokostas và Rizaj đang bay liệng phía trên nhà tù Korydallos chiều ngày 22/2.

Dư luận Hy Lạp đang rúng động trước thông tin hai tên tội phạm khét tiếng tại nước này hôm 22/2 đã đào tẩu thành công khỏi nhà tù được bảo vệ nghiêm ngặt nhất thủ đô Athens lần thứ hai trong vòng 3 năm qua.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ đánh bom.

Một quả bom tự tạo đã phát nổ tại một quán cà phê ngoài trời, rất đông khách du lịch hôm 22/2 tại Thủ đô Cairo, Ai Cập. Vụ đánh bom khiến một phụ nữ Pháp thiệt mạng và ít nhất 21 người khác bị thương, phần lớn là người nước ngoài.

Bộ trưởng Tài chính Việt Nam Vũ Văn Ninh tham dự Hội nghị ASEAN+3.

Hội nghị Bộ trưởng Tài chính 10 nước ASEAN cùng với Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc (ASEAN+3) đã khai mạc tại Phuket, Thái Lan ngày 22-2. Hội nghị tập trung thảo luận tiến trình hội nhập kinh tế, các chính sách và biện pháp ứng phó với cuộc khủng hoảng trên toàn cầu cũng như cơ chế giúp bảo vệ các nền kinh tế khu vực trước những biến động mạnh của thị trường bên ngoài.

Chính quyền TP Swat thuộc khu vực hành chính Malakand ở tây bắc Pakistan cho biết, Chính phủ nước này và lực lượng Taliban đã đạt thỏa thuận ngừng bắn lâu dài tại thung lũng Swat.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục