Đại diện nhóm Bộ Tứ về Trung Đông bất ngờ đến Dải Gaza

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/3/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 1-3, đặc sứ về Trung Đông của nhóm Bộ Tứ (gồm Liên minh châu Âu (EU), Nga, Mỹ và LHQ), cựu Thủ tướng Anh Tony Blair bất ngờ đã có chuyến thăm Dải Gaza do lực lượng Hamas kiểm soát.

Đây là lần đầu tiên ông Blair đến Dải Gaza kể từ khi được cử làm đặc sứ vào tháng 6-2007. Chuyến thăm của cựu Thủ tướng Anh diễn ra 1 ngày trước khi hội nghị tái thiết Dải Gaza được tổ chức tại Ai Cập hôm nay (ngày 2-3).

Tới thăm một trường học dành cho người tị nạn Palestine do LHQ quản lý tại Beit Hanun, ông Blair cho biết: “mong muốn được lắng nghe trực tiếp từ những người dân tại Gaza về nỗi thống khổ của họ do xung đột tại khu vực đem lại”.

Trong khi đó, các đợt phóng rốc-két từ phía Dải Gaza vào lãnh thổ Israel vẫn tiếp tục diễn ra. Phản ứng trước vụ việc này, Thủ tướng Israel Ehud Olmert tuyên bố Israel sẽ có những hành động cứng rắn với các dân quân Palestine nếu “họ không dừng các cuộc tấn công bằng rốc-két vào lãnh thổ Israel”.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Bà Obama trong tư thế chụp bức chân dung chính thức đầu tiên của bà tại Nhà Trắng.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama hướng tới vẻ duyên dáng và quyến rũ kín đáo của Jackie Kennedy khi xuất hiện trong bức chân dung chính thức đầu tiên của mình tại Nhà trắng.

Đô đốc Mike Mullen.

Iran đã có đủ nhiên liệu hạt nhân để chế tạo một quả bom nguyên tử, Tổng tham mưu trưởng liên quân, Đô đốc Mike Mullen tuyên bố.

Hôm qua (1.3), vệ tinh thăm dò mặt trăng đầu tiên của Trung Quốc, Chang'e 1 đã đâm vào mặt trăng, kết thúc chuyến bay kéo dài 16 tháng nhằm thăm dò và vẽ bản đồ bề mặt chị Hằng.

Công nhân Đức biểu tình.

Tuần qua, hàng loạt cuộc biểu tình rầm rộ đã nổ ra hầu như đồng loạt tại các quốc gia châu Âu như: Đức, Pháp, Anh, Bun-ga-ri... Nguyên nhân là do cuộc khủng hoảng tài chính và kinh tế toàn cầu đang tác động trực tiếp đến cuộc sống, thu nhập của nhiều người dân khu vực này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục