Đánh bom đẫm máu tại thủ đô Iraq, 33 người chết

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/3/2009 | 12:00:00 AM

Ít nhất 33 người chết, trong đó có một chỉ huy quân đội địa phương và nhiều dân thường, trong một vụ đánh bom tự sát ngày 10-3 tại thị trấn Abu Ghraib, cách thủ đô Baghdad của Iraq 25 km về phía tây. 46 người khác bị thương.

Một phụ nữ bị thương trong vụ đánh bom ở Abu Ghraib đang được điều trị tại bệnh viện
Một phụ nữ bị thương trong vụ đánh bom ở Abu Ghraib đang được điều trị tại bệnh viện

Theo BBC, vụ tấn công nhằm vào các sĩ quan quân đội Iraq và một số thủ lĩnh bộ lạc sau khi họ rời một hội nghị hòa giải dân tộc.

Thị trưởng Abu Ghraib, ông Shakir Fizaa, đã lập tức quy trách nhiệm vụ tấn công cho al-Qaida tại Iraq. Ông cũng cho hay một số người đã bị thương khi cảnh sát nổ súng sau vụ tấn công.

Đây là vụ tấn công đẫm máu thứ ba tại Iraq chỉ trong vài ngày qua. Vụ gần đây nhất xảy ra vào ngày 8-3, khi một kẻ đánh bom liều chết tấn công Học viện cảnh sát Baghdad, cướp đi sinh mạng của hơn 30 người và làm hơn 50 người khác bị thương.

Quân nhân và cảnh sát thường là mục tiêu tấn công của các phần tử nổi dậy và lực lượng khủng bố Al-Qaeda tại Iraq.

(Theo TTO)

Các tin khác

Các nước đều cho rằng, việc CHDCND Triều Tiên phóng thử tên lửa tầm xa sẽ vi phạm Nghị quyết 1718 mà LHQ đã thông qua sau khi nước này phóng thử tên lửa năm 2006.

Ngày 9/3, Bộ Quốc phòng Mỹ đã cáo buộc Trung Quốc khiêu khích trên biển Đông bằng việc cho tàu chiến lượn quanh khu vực đóng hạm đội của Mỹ tại đây.

Hàng nghìn người đã rời khỏi các bãi biển của Queensland đề phòng lốc xoáy.

Hôm 8/3, hàng nghìn người đã rời khỏi một trong những điểm du lịch hàng đầu Australia khi một cơn lốc xoáy nhiệt đới tràn tới bờ biển phía đông bắc nước này.

Binh sĩ Triều Tiên đang duyệt binh tại làng làng đình chiến Panmunjom.

Bộ chỉ huy quân đội Triều Tiên đã đặt các lực lượng vũ trang trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu bảo vệ đất nước chống lại mọi hành động xâm lược, đúng lúc Mỹ và Hàn Quốc đang dự kiến bắt đầu cuộc tập trận chung thường niên vào ngày hôm nay, 9/3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục