Mỹ cáo buộc Trung Quốc khiêu khích trên biển Đông

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/3/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 9/3, Bộ Quốc phòng Mỹ đã cáo buộc Trung Quốc khiêu khích trên biển Đông bằng việc cho tàu chiến lượn quanh khu vực đóng hạm đội của Mỹ tại đây.

Theo đó, 5 tàu chiến của Trung Quốc “lượn quanh và diễu hành một cách khiêu khích và nguy hiểm sát ngay khu vực chiến hạm Mỹ USNS Impeccable đang neo đậu và thực hiện các nhiệm vụ quốc tế của Mỹ", thông cáo của Bộ Quốc phòng Mỹ phát đi ngày 9/3 có đoạn viết.

Theo Bộ Quốc phòng Mỹ, các thuỷ thủ trên các tàu Trung Quốc đã vẫy cờ Trung Quốc và yêu cầu tàu Mỹ tránh chỗ, rời khu vực đó, khi 2 bên cách nhau chỉ khoảng 17 mét.

"Do không biết rõ động cơ của các tàu Trung Quốc là gì, phía Mỹ buộc phải xịt hơi chữa cháy vào tàu Trung Quốc để tự vệ”, thông cáo của Bộ Quốc phòng Mỹ phát đi ngày 9/3 có đoạn viết.

Các quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ coi đây là sự kiện hết sức bất ngờ và khó chịu với Lầu Năm Góc và cho biết sẽ tỏ rõ sự khó chịu đó để các quan chức Trung Quốc biết.

Phía chưa đưa ra bình luận nào về sự kiện trên.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác
Hàng nghìn người đã rời khỏi các bãi biển của Queensland đề phòng lốc xoáy.

Hôm 8/3, hàng nghìn người đã rời khỏi một trong những điểm du lịch hàng đầu Australia khi một cơn lốc xoáy nhiệt đới tràn tới bờ biển phía đông bắc nước này.

Binh sĩ Triều Tiên đang duyệt binh tại làng làng đình chiến Panmunjom.

Bộ chỉ huy quân đội Triều Tiên đã đặt các lực lượng vũ trang trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu bảo vệ đất nước chống lại mọi hành động xâm lược, đúng lúc Mỹ và Hàn Quốc đang dự kiến bắt đầu cuộc tập trận chung thường niên vào ngày hôm nay, 9/3.

Đám tang một nạn nhân trong vụ đánh bom tại Baghdad.

Ngày 8/3, một kẻ đánh bom tự sát đã giết chết 28 người đang xếp hàng ở phía ngoài một trung tâm tuyển mộ cảnh sát tại Baghdad, Iraq và làm ít nhất 57 người khác bị thương.

Ngày 6/3, Thủ tướng Nga Vladimir Putin vừa ký quyết định liên quan đến việc cơ cấu lại một loạt vị trí trong bộ máy Chính phủ Theo thông báo của cơ quan Báo chí Văn phòng Thủ tướng, việc làm này “nhằm bảo đảm nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của Chính phủ Liên bang Nga, tăng cường khả năng thực hiện của các đề án Quốc gia và những lĩnh vực cần ưu tiên trong phát triển công nghiệp, đồng thời để cải tiến một bước cơ cấu Chính phủ”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục