Mỹ nới lỏng hạn chế đối với Cuba

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/3/2009 | 12:00:00 AM

Theo hãng tin BBC, Quốc hội Mỹ đã bỏ phiếu dỡ bỏ những hạn chế mà chính quyền tiền nhiệm của Tổng thống George W.Bush áp đặt trong quan hệ với Cuba.

Theo đó, những người Mỹ gốc Cuba sẽ được phép thăm Cuba mỗi năm một lần với thời gian lưu lại không giới hạn, và được phép gửi thêm tiền về cho thân nhân ở Cuba. Những hạn chế đối với việc nhập khẩu thực phẩm và thuốc men vào Cuba cũng được nới lỏng.

Các biện pháp trên là một phần của kế hoạch chi tiêu trị giá 410 tỉ USD nhằm tài trợ cho các hoạt động của chính phủ trong những tháng còn lại của tài khóa hiện tại. Dự luật dỡ bỏ hạn chế đối với Cuba được Thượng viện thông qua vào tối 10.3 sau khi được Hạ viện thông qua hồi tháng trước.

Trước đây, chính quyền Bush chỉ cho phép người Mỹ gốc Cuba viếng thăm cố hương ba năm một lần với thời gian lưu lại không quá 14 ngày. Tổng thống Barack Obama tuyên bố ông ủng hộ việc nới lỏng các hạn chế với Cuba và để ngỏ khả năng đối thoại với Havana.

(Theo TNO)

Các tin khác
Một cảnh sát đang đứng trong khu vực trường Albertville tại Winnenden, Đức.

Một tay súng 17 tuổi tấn công trường cũ tại khu vực tây nam nước Đức sáng nay, sau đó cướp một chiếc xe hơi để tháo chạy. Y khiến 15 người thiệt mạng trước khi tự sát.

Ít nhất 10 người thiệt mạng trong một loạt các vụ nổ súng tại hai thị trấn ở bang Alabama, miền nam nước Mỹ. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.

Một phụ nữ bị thương trong vụ đánh bom ở Abu Ghraib đang được điều trị tại bệnh viện

Ít nhất 33 người chết, trong đó có một chỉ huy quân đội địa phương và nhiều dân thường, trong một vụ đánh bom tự sát ngày 10-3 tại thị trấn Abu Ghraib, cách thủ đô Baghdad của Iraq 25 km về phía tây. 46 người khác bị thương.

Các nước đều cho rằng, việc CHDCND Triều Tiên phóng thử tên lửa tầm xa sẽ vi phạm Nghị quyết 1718 mà LHQ đã thông qua sau khi nước này phóng thử tên lửa năm 2006.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục