Mỹ: Nổ súng kinh hoàng, 10 người chết

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/3/2009 | 12:00:00 AM

Ít nhất 10 người thiệt mạng trong một loạt các vụ nổ súng tại hai thị trấn ở bang Alabama, miền nam nước Mỹ. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.

Theo nhà chức trách, hung thủ đã gây ra ít nhất bốn vụ nổ súng riêng rẽ vào chiều 10-3 giờ địa phương (tức sáng sớm nay giờ VN). Tay súng sau đó đã tự sát.

Báo chí địa phương cho hay tay súng bắt đầu bắn một phụ nữ tại một trạm xăng ở thị trấn Samson và nã đạn vào một ngôi nhà, làm 5 người thiệt mạng. Hung thủ sau đó lái xe đi 19 km, đến gây án tại thị trấn Geneva gần đó, cướp thêm sinh mạng của nhiều người.

Theo nguồn tin báo chí địa phương, nghi can đã nhắm bắn nhiều chiếc xe trên đường trước khi nã súng vào hai cửa hiệu ở Geneva. Tại một địa điểm chưa được xác định, cảnh sát đã đâm xe vào xe của nghi can và hai bên đã đọ súng.

Một quan chức cảnh sát nói trong số những người thiệt mạng, có vợ và con của một phó quận trưởng cảnh sát ở Geneva. Nhiều người khác cũng bị thương.

Hiện chưa rõ động cơ của vụ bắn giết này. Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã cử một nhân viên mật vụ đến hỗ trợ cảnh sát địa phương.

Thị trấn Samson có dân số khoảng 2.000 người, Geneva có khoảng 4.400 người. Hai thị trấn này nằm gần biên giới Florida.

Vết đạn trên cửa kính một cửa hàng ở Samson.

Các nhà điều tra tại hiện trường một trong các vụ nổ súng ở Samson.

(Theo TTO)

Các tin khác
Một phụ nữ bị thương trong vụ đánh bom ở Abu Ghraib đang được điều trị tại bệnh viện

Ít nhất 33 người chết, trong đó có một chỉ huy quân đội địa phương và nhiều dân thường, trong một vụ đánh bom tự sát ngày 10-3 tại thị trấn Abu Ghraib, cách thủ đô Baghdad của Iraq 25 km về phía tây. 46 người khác bị thương.

Các nước đều cho rằng, việc CHDCND Triều Tiên phóng thử tên lửa tầm xa sẽ vi phạm Nghị quyết 1718 mà LHQ đã thông qua sau khi nước này phóng thử tên lửa năm 2006.

Ngày 9/3, Bộ Quốc phòng Mỹ đã cáo buộc Trung Quốc khiêu khích trên biển Đông bằng việc cho tàu chiến lượn quanh khu vực đóng hạm đội của Mỹ tại đây.

Hàng nghìn người đã rời khỏi các bãi biển của Queensland đề phòng lốc xoáy.

Hôm 8/3, hàng nghìn người đã rời khỏi một trong những điểm du lịch hàng đầu Australia khi một cơn lốc xoáy nhiệt đới tràn tới bờ biển phía đông bắc nước này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục