LHQ kêu gọi G-20 hỗ trợ các nước nghèo 1.000 tỷ USD

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/3/2009 | 12:00:00 AM

Các nền kinh tế lớn và mới nổi cần thông qua một gói kích thích khổng lồ nhằm giúp các nước nghèo đương đầu với "bão" tài chính đang ngày càng khốc liệt và tiềm ẩn nguy cơ gây bất ổn chính trị.

Đây là một phần trong thư của Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki Mun gửi các nước sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh G-20, dự kiến diễn ra ngày 2-4 tới tại Luân Đôn (Anh).

Trả lời phỏng vấn mạng tin trực tuyến tờ "Thời báo Tài chính" về kế hoạch giải ngân, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki Mun cho rằng, 250 tỷ USD sẽ được dành cho viện trợ (mỗi năm 125 tỷ USD); 500 tỷ USD dành để hỗ trợ khả năng thanh khoản của các nước đang phát triển; 250 tỷ USD sẽ dùng để cấp tín dụng dài hạn cho các nước đang phát triển trong hai năm 2009-2010.

Trong khi đó, Thủ tướng nước chủ nhà Hội nghị G-20 tới, ông Gô-đơn Brao khẳng định các cường quốc và nền kinh tế mới nổi sẵn sàng hỗ trợ các nước nghèo trong các nỗ lực đương đầu với "bão" tài chính.

(Theo HNMĐT)

Các tin khác

Các nền kinh tế lớn và mới nổi cần thông qua một gói kích thích khổng lồ nhằm giúp các nước nghèo đương đầu với "bão" tài chính đang ngày càng khốc liệt và tiềm ẩn nguy cơ gây bất ổn chính trị.

Bản đồ nơi xảy ra đánh bom.

Ít nhất 11 người thiệt mạng và 15 người bị thương trong một vụ đánh bom tự sát tại một nhà hàng ở tây bắc Pakistan sáng 26-3. Các quan chức tình báo cho hay trong số những người chết, có nhiều chiến binh ủng hộ chính phủ chống Taliban.

Trung Quốc đang kêu gọi triển khai sử dụng một loại tiền tệ chung cho toàn thế giới để thay thế cho đồng USD, và thể hiện mong muốn cải tổ lại nền kinh tế thế giới trước cuộc họp thượng đỉnh G20 tại London trong tuần tới để bàn về biện pháp đối phó với khủng hoảng tài chính.

CHDCND Triều Tiên được cho là đã đặt tên lửa tầm xa lên bệ phóng, một động thái mà Mỹ cảnh báo sẽ vi phạm lệnh trừng phạt của LHQ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục