Vỡ đập gần thủ đô Indonesia, 20 người chết

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/3/2009 | 12:00:00 AM

Một đập ngăn nước ở ngoại ô thủ đô của Indonesia bất ngờ vỡ lúc rạng sáng nay (27/3), tạo ra cơn lũ đột ngột đổ xuống một khu dân cư đông đúc và nhấn chìm hàng trăm ngôi nhà, giết chết ít nhất 20 người.

Quang cảnh một khu vực sau khi khối nước ập xuống.
Quang cảnh một khu vực sau khi khối nước ập xuống.

Khối nước khổng lồ đã ập xuống khoảng 400 ngôi nhà ở khu công nghiệp Tangerang lúc khoảng 2h sáng, giám đốc Trung tâm khủng hoảng thuộc Bộ Y tế là Rustam Pakaya cho biết.

Cảnh sát và các nhân chứng cho hay, ở một số khu vực, nước ngập lên tới 2,5m.

"Một trận lũ đột ngột bất thần diễn ra và nó thật kinh hoàng", Seto Mulyadi, chủ nhân chiếc xe bị cuốn trôi gần 100m từ nơi để xe gần nhà tới một công viên cho hay. "Nhà tôi bẩn thỉu khủng khiếp....Nhưng ơn trời, gia đình tôi vẫn an toàn".

Lũ đột ngột làm ít nhất 20 người chết.


Mulyadi nói, ông nghe thấy tiếng còi báo động ở đập nước trước khi nước ùa qua tất cả các cửa sổ và cửa ra vào, làm nhà ông chìm trong làn nước cao 2,5m. Mulyadi nói, vợ và 4 đứa con ông lúc đó đều đang ngủ trên gác và may mắn không hề hấn gì.

Theo ông Pakaya, đội cứu hộ đã tìm thấy 20 thi thể, nhưng số người chết có thể còn tăng vì khi khối nước ập xuống, nhiều người còn đang say giấc. Ngoài số nạn nhân thiệt mạng, có ít nhất một chục người mất tích.

Tìm kiếm nạn nhân sau lũ bất ngờ.

Hiện chưa rõ điều gì đã xảy ra khiến đập nước cao 10m, giữ khoảng 2 triệu mét khối nước sông Pesanggrahan, bị vỡ, cảnh sát trưởng khu vực nam Jakarta là Makmur Simbolon nói.

Một nhân viên cứu hộ xưng tên là Toni nói với đài phát thanh El Shinta rằng có 19 người khác đang được chữa trị tại bệnh viện gần đó.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác
Tên lửa Triều Tiên trong một cuộc tập trận.

Triều Tiên tuyên bố hôm 26/3 rằng nếu cộng đồng quốc tế trừng phạt nước này về kế hoạch phóng vệ tinh vào tháng tới, Bình Nhưỡng sẽ tái khởi động một nhà máy hạt nhân sản xuất plutonium.

Các nền kinh tế lớn và mới nổi cần thông qua một gói kích thích khổng lồ nhằm giúp các nước nghèo đương đầu với "bão" tài chính đang ngày càng khốc liệt và tiềm ẩn nguy cơ gây bất ổn chính trị.

Các nền kinh tế lớn và mới nổi cần thông qua một gói kích thích khổng lồ nhằm giúp các nước nghèo đương đầu với "bão" tài chính đang ngày càng khốc liệt và tiềm ẩn nguy cơ gây bất ổn chính trị.

Bản đồ nơi xảy ra đánh bom.

Ít nhất 11 người thiệt mạng và 15 người bị thương trong một vụ đánh bom tự sát tại một nhà hàng ở tây bắc Pakistan sáng 26-3. Các quan chức tình báo cho hay trong số những người chết, có nhiều chiến binh ủng hộ chính phủ chống Taliban.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục