Mexico: Bắt trùm buôn lậu ma túy khét tiếng

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/1/2010 | 2:06:38 PM

Hãng tin AFP ngày 13-1 đưa tin, Teodoro Garcia Simental, một trong các tội phạm bị truy nã hàng đầu tại Mexico đã bị sa lưới.

El Teo (áo đỏ) trong vòng vây của cảnh sát ngày 12-11.
El Teo (áo đỏ) trong vòng vây của cảnh sát ngày 12-11.

Lực lượng an ninh Mexico ngày 12-1 đã bắt giữ Garcia tại khu dân cư dành cho giới thượng lựu tại TP biển La Paz.

Ramon Pequeno, một quan chức thuộc lực lượng cảnh sát quốc gia Mexico, cho biết Garcia, còn được biết đến với tên gọi khác là El Teo, là một trong 24 tên tội phạm bị truy nã gắt gao nhất nước này. Y bị buộc 5 tội danh trong đó có buôn bán ma túy, kinh doanh phi pháp và giết người.

Cảnh sát đã từng treo giải thưởng 2,3 triệu USD cho ai bắt giữ được El Teo. Y cũng được cho là đã tham gia vào các hoạt động bắn giết, làm gia tăng bạo lực tại Tujuana. El Teo cũng là một tội phạm bị truy lùng gắt gao tại Mỹ.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Về cuộc đàm phán giải trừ vũ khí hạt nhân, Bình Nhưỡng nhấn mạnh rằng việc ký kết một hiệp ước hòa bình sẽ giúp thúc đẩy tiến trình phi hạt nhân hóa với nhịp độ nhanhHàn Quốc và Mỹ đã lên tiếng bác bỏ đề nghị của CHDCND Triều Tiên về việc khởi động cuộc đàm phán hòa bình để chính thức kết thúc cuộc chiến tranh Triều Tiên.

Mỹ, Đức, Anh nằm trong số các nước tuyên bố cắt giảm đáng kể số đơn đặt hàng vacxin ngừa cúm A/H1N1 khi có tin đại dịch này không nghiêm trọng như lo sợ ban đầu. Tuy nhiên, vẫn có những khuyến cáo về sự cần thiết phải đề phòng dịch bệnh này.

Ngoại trưởng Hillary Clinton đã thảo luận về căn cứ quân sự Mỹ tại đảo Okinawa (Nhật) khi hội đàm với người đồng cấp Katsuya Okada tại Hawaii ngày 12-1. Hawaii là chặng dừng chân đầu tiên của bà Clinton trong chuyến công du châu Á - Thái Bình Dương. Dự kiến bà sẽ tới Úc, New Zealand và Papua New Guinea.

Địa điểm xảy ra trận động đất.

Một trận động đất mạnh 7.3 độ richter ngoài khơi Haiti đã làm rung chuyển thủ đô và cảnh báo sóng thần đã được đưa ra đối với những nước lân cận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục