Campuchia và Thái Lan thỏa thuận cùng rút quân

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/10/2010 | 8:09:28 AM

Tờ Kampuchea Thmey của Campuchia đưa tin Phó Tổng Tư lệnh quân đội Hoàng gia Campuchia, Tướng Chea Dara cho biết quân đội Campuchia và quân đội Hoàng gia Thái Lan đã thỏa thuận cùng rút quân khỏi các vị trí nhạy cảm nhằm giảm căng thẳng tại khu vực biên giới hai nước.

Binh sĩ Campuchia gác tại đền Preah Vihear.
Binh sĩ Campuchia gác tại đền Preah Vihear.

Quyết định trên được đưa ra tại cuộc họp giữa phái đoàn quân đội hai bên ở huyện O'Smac thuộc tỉnh Oddar Meanchey của Campuchia ngày 11/10.

Tại cuộc họp, hai bên cũng nhất trí lập thêm các trạm kiểm soát dọc biên giới hai nước, khu vực đền Preah Vihear và đền Ta Moan thuộc tỉnh Oddar Meanchey.

Trước đó, quân đội Campuchia cho biết phía Thái Lan đã rút khoảng 1.000 quân khỏi khu vực Preah Vihear.

Tham gia cuộc họp ngày 11/10, đoàn quân sự Campuchia gồm 27 tướng và sĩ quan, do Tướng Chea Dara cùng các tướng Srey Doek - Tư lệnh vùng Preah Vihear, Chhin Chanpor - Tư lệnh Vùng 4 quân đội Hoàng gia Campuchia, và Tướng Chea Morn dẫn đầu.

Đoàn Thái Lan gồm 20 tướng và sĩ quan cao cấp do Tư lệnh Quân khu 2, Tướng Thawatchai và Tư lệnh Sư đoàn 6, Tướng Chavalit dẫn đầu.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Các chuyên gia kiểm tra chiếc lồng cứu hộ trước khi đưa xuống hầm giải cứu 33 thợ mỏ.

Cuộc giải cứu 33 thợ mỏ Chile được ấn định bắt đầu vào 3g sáng giờ GMT ngày 13-10 (khoảng 10g ngày 13-10 giờ Việt Nam), sau 68 ngày sống dưới lòng đất sâu 700m trong hầm khai thác mỏ San Jose.

Những người áo đỏ đốt nến trước tượng đài Dân chủ ở Bangkok ngày 10-10.

Các thành viên của phong trào áo đỏ chống chính phủ ở Thái Lan đã tiến hành huấn luyện để ám sát một số nhân vật cấp cao của chính quyền, bao gồm cả Thủ tướng Abhisit Vejjajiva.

Một lính cứu hỏa đi giữa con đường ngập bùn ở Devecser, Hungary.

Cảnh sát Hungary vừa bắt tổng giám đốc điều hành của nhà máy nhôm bị vỡ bể chứa, gây ra thảm họa tràn chất thải bô xít.

Ba nhà kinh tế được vinh danh cho giải Nobel Kinh tế năm nay.

Hai công dân Mỹ và một người Síp gốc Anh hôm nay đã được trao giải Nobel Kinh tế 2010 vì đã đưa ra được các lý thuyết giúp giải thích các chính sách kinh tế của chính phủ ảnh hưởng ra sao tới tình trạng thất nghiệp, nhân lực và tiền lương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục