32 thợ mỏ Trung Quốc thiệt mạng

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/10/2010 | 8:11:50 AM

Tính đến ngày 18-10, số thợ mỏ thiệt mạng trong vụ nổ khí gas ở mỏ than Bình Vũ, thành phố Vũ Châu (Hà Nam, Trung Quốc) hai ngày trước đã tăng lên 32. Năm thợ mỏ khác hiện còn bị kẹt dưới hầm, cơ hội sống sót rất ít.

Con của một thợ mỏ đang ngóng tin cha ngày 17-10.
Con của một thợ mỏ đang ngóng tin cha ngày 17-10.

Tân Hoa xã cho biết có khả năng họ đang bị chôn dưới đống bụi than, bởi có khoảng 2.500 tấn bụi than đang bít lối thông đến hầm khai thác.

Vụ nổ xảy ra khoảng 6g sáng 16-10 khi có đến 276 thợ mỏ đang làm việc dưới hầm khai thác. Có 239 thợ mỏ đã kịp thời thoát thân ngay khi tai nạn xảy ra, 21 người chết tại hiện trường và 16 người khác bị kẹt dưới hầm.

Các mỏ khai thác than ở Trung Quốc được coi là nguy hiểm nhất thế giới do các điều kiện an toàn còn lơi lỏng và nạn tham nhũng cũng như do áp lực về sản lượng khai thác. Năm 2008, tại mỏ khai thác Bình Vũ đã xảy ra tai nạn tương tự làm 23 người thiệt mạng.

Theo số liệu chính thức, số người chết trong các tai nạn hầm mỏ ở Trung Quốc trong năm 2009 là 2.631 người và tăng đột biến trong sáu tháng đầu năm 2010, dù chính phủ nước này đã đóng cửa 1.355 mỏ than quy mô nhỏ và hoạt động trái phép.

(Theo TTO)

Các tin khác

Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva hôm qua ra tòa điều trần trong vụ đảng Dân chủ cầm quyền bị cáo buộc sử dụng sai quỹ phát triển chính trị 29 triệu baht vào năm 2005. Phát biểu sau phiên tòa, ông Abhisit khẳng định không có chuyện đó.

Binh sỹ quân đội Nga.

Nga đã đưa ra quyết định thành lập lực lượng quân cảnh (cảnh sát quân sự ) trực thuộc Bộ Quốc phòng để tăng cường pháp chế trong các đơn vị lực lượng vũ trang.

Giữa lúc còn đang "quay cuồng" trong mối lo "cơm áo gạo tiền" do "bão nợ" công gây ra, Lục địa già lại phải nơm nớp sợ hãi trước nguy cơ bị biến thành mục tiêu của các vụ khủng bố quy mô lớn khi những ngày gần đây, cơ quan tình báo của nhiều quốc gia thông tin dồn dập về các âm mưu tấn công đẫm máu tại nhiều địa điểm ở châu Âu.

Ngày 17/10, hàng nghìn người “áo đỏ” ủng hộ phe đối lập chống chính phủ lại tập hợp ở phía bắc thủ đô Bangkok của Thái Lan để tham gia cuộc biểu tình lớn thứ ba thời gian qua, yêu cầu chính phủ “lập tức tiến hành bầu cử quốc hội”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục